De Lo Sol chưa xong giấy phép xây dựng vẫn đạt giải dự án căn hộ cao cấp xuất sắc nhất

(NTD) - Dự án De La Sol với sự xuất hiện của Capitaland đã bán và thu tiền của khách hàng tới hàng tỷ đồng, song dự án này mới chỉ được cấp giấy phép xây dựng phần ngầm. Dù đã được động thổ và thi công song chưa hoàn thành xong phần móng. Thật bất ngờ khi dự án De La Sol lại đoạt hàng loạt giải thưởng Vietnam Property Awards 2018 do tập đoàn Property Guru tổ chức vừa diễn ra tại TP.HCM.

Thông cáo báo chí do Capitaland phát đi cho biết, CapitaLand Việt Nam được vinh danh ở các hạng mục dành cho dự án. Trong đó De La Sol (quận 4, TP HCM) đạt giải dự án căn hộ cao cấp xuất sắc nhất, giải dự án xanh, giải thiết kế, kiến trúc... Các dự án khác thuộc doanh nghiệp này như D2eight, D'Edge, Faifo Lane (quận 2) đều mang về giải thưởng ở các hạng mục lớn.

Câpital
CapitaLand thông báo thắng lớn tại Vietnam Property Awards 2018. Ảnh từ màn hình

Giải thưởng Vietnam Property Awards 2018 dựa trên các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, giải thưởng PropertyGuru Asia Property Awards được tổ chức dưới sự giám sát của BDO - công ty kế toán và kiểm toán lớn thứ 5 trên thế giới, hiện có mặt tại 151 lãnh thổ với gần 60.000 nhân sự. Ngoài ra, sự kiện được tổ chức và đánh giá chuyên nghiệp bởi một hội đồng giám khảo độc lập gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bất động sản, kiến trúc, thiết kế và tư vấn.

Tiêu chí hết sức nghiêm ngặt song việc một dự án như De La Sol còn nằm trên giấy, pháp lý chưa hoàn thiện lại thắng lớn ở nhiều hạng mục đang đặt ra dấu chấm hỏi cho tính công bằng của giải thưởng.

Như Báo Người Tiêu Dùng đã có bài viết “ CapitaLand giăng bẫy tại dự án De La Sol? “, tiền thân dự án De La Sol do CTCP Đầu tư Sản xuất Kinh doanh Sài Gòn Cửu Long làm chủ đầu tư. Sau đó chuyển nhượng lại cho CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Việt Hưng Phú vào ngày 2/8/2017. Cuối năm 2017 Tập đoàn bất động sản CapitaLand (Singapore) thông báo đã mua lại dự án căn hộ có tổng giá trị đầu tư 177 triệu USD tại Q.4, TP.HCM.

IMG_9094
Dự án De La Sol bất ổn về pháp lý. Ảnh: N.Vũ

Hiện dự án này mới chỉ được Sở Xây dựng TP.HCM cấp giấy phép giai đoạn 1 (phần ngầm), và trong quá trình ép cọc thử tải thi công ngầm.

Trong quá trình thu thập thông tin phóng viên có được, hiện CTCP Đầu tư kinh doanh bất động sản Việt Hưng Phú chưa đáp ứng đủ một số yêu cầu của UBND Q.4 về việc triển khai dự án. Theo đó, hồ sơ xây dựng dự án De La Sol Việt Hưng Phú thay đổi vị trí để xe, đường giao thông và thi công thêm mái đòn trong khoảng lùi công trình.

Nghiêm trọng, mặt bằng Việt Hưng Phú cung cấp cho khách hàng thể hiện dự án De La Sol có quy mô là 5 tháp căn hộ 23 tầng + 1 tầng hầm để xe, tổng cộng có 870 căn hộ cao cấp phân bố thành các phòng từ dạng 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ. Tuy vậy, đây chỉ là những con số tham khảo bởi hiện Sở Xây dựng TP.HCM chưa cấp phép phần trên cho dự án này.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất và chiều cao công trình chưa được xác định.

Phát biểu tại lễ trao giải Vietnam Property Awards 2018 lãnh đạo Capitaland cho biết: “Mục tiêu xây dựng cộng đồng, cam kết đóng góp lâu dài vào sự phát triển của thị trường địa ốc tại Việt Nam”. Tuy vậy, những việc làm như huy động vốn trái phép, không trung thực cung cấp thông tin về pháp lý dự án cho khách hàng, Capitaland cho thấy họ đang làm ngược lại so với lời nói.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 17:57

Là người đứng đầu 1 tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam, vị đại gia U70 này đã trải qua những hành trình dài dặc để sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD (28.000 tỷ đồng).

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức vừa có thêm nhóm nhà đầu tư lớn khi họ vừa chi 1.300 tỷ đồng mua cổ phiếu HAG trong đợt chào bán riêng lẻ vừa qua.

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của Thành phố.