Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 20/12/2014, 08:43 AM

Đấu giá tranh để “sưởi ấm mùa đông” cho trẻ em nghèo

(NTD) - Với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong mùa đông lạnh, chương trình “Sưởi ấm mùa đông” với nhiều hoạt động ý nghĩa đã được diễn ra vào tối ngày 19/12.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Mai Hạnh, Giám đốc chuyên môn của trường Sakura Montessori cho biết: “Mỗi chúng ta, đặc biệt các bậc làm cha mẹ đều mong muốn tạo dựng những điều kiện tốt nhất cả về vật chất lẫn tinh thần cho con em mình. Tuy nhiên, trên suốt dải đất hình chữ S này vẫn còn nhiều lắm những em nhỏ nghèo khổ, thiệt thòi không có đủ cơm ăn áo mặc, sớm phải bươn trải mưu sinh, không được hồn nhiên vui chơi, ca hát. Tổ chức chương trình này, chúng tôi mong muốn góp phần nào đó giúp đỡ các em nhỏ thiệt thòi ấy. Chúng tôi cũng hy vọng chương trình xã hội ý nghĩa này có thể lan tỏa hơn và góp phần tạo nên những ký ức tuổi thơ đẹp, làm cho cộng đồng xã hội của chúng ta thêm gắn kết và ngập tràn tiếng cười trẻ thơ”.

15870313340_ef21948a12_z

-         Một trong số các bức tranh tại buổi đấu giá từ thiện

Tại đây, những bức tranh do chính các bé mầm non tại trường Sakura Montessori làm ra đã được bán đấu giá. Nội dung của các bức tranh này vô cùng gần gũi, đó là: Chùa Một Cột, con công, bản đồ Việt Nam, những bông hoa hướng dương. Ngoài các chất liệu quen thuộc như bột màu, giấy, một số bức tranh còn được tạo ra từ các chất liệu sáng tạo như vỏ bí, cúc áo,… Trong đó, bức tranh “Bản đồ Việt Nam” được làm từ vỏ hướng dương, gạo, vỏ trứng, len đã được đấu giá và bán với mức giá cao nhất, lên tới 18 triệu đồng.

15871480419_5e5d27084e_z

Đồ handmade của các bé mầm non được bày bán nhằm gây quỹ từ thiện tại chương trình

Phụ huynh của bé Hiển Sơn (học lớp Orchid), người mua bức “Bản đồ Việt Nam” chia sẻ: “Chương trình là cơ hội tốt để  chúng tôi có dịp thể hiện tấm lòng với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi luôn muốn được góp một phần nhỏ bé nào đó cùng nhà trường làm công tác thiện nguyện”.

Ngoài việc đấu giá tranh, các sản phẩm handmade do các em học sinh tự làm cũng được bày bán như: lọ hoa, vòng tay, chuông gió, khung ảnh...

Cuối chương trình, theo ban tổ chức, đã có gần 60 triệu đồng thu được từ số tiền bán đấu giá tranh. Số tiền thu được từ việc bán các sản phẩm handmade cũng sẽ được cộng dồn và tất cả dành tặng cho trẻ em tại Trung tâm Trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng tại thôn Phú Mỹ - Mỹ Đình.

Bảo Bảo

Thông tin thêm về Văn hóa - Đời sống quý độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.