Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/07/2015, 14:00 PM

Đầu Bếp Peter Trần “ Niềm vui là nụ cười của thực khách”

(NTD) - Được sinh ra từ một gia đình có truyền thống nấu ăn từ miền Tây, lớn lên và sinh sống tại Sài Gòn. Hiện nay anh chọn Hà Nội là nơi lập nghiệp và phát huy yếu tố thế mạnh của mình, đó là nghề “ Đầu Bếp”.

Trong thời gian qua, khách hàng đam mê ẩm thực tại Hà Nội biết đến đầu bếp Peter Trần là một trong những đầu bếp có tâm với nghề, đam mê với ẩm thực và Anh còn được mọi người biết đến với nụ cười thân thiện và sự tận tuỵ mến khách của mình.

1

“Peter Trần Tổng bếp trưởng Hệ Thống Nhà Hàng Lã Vọng” - Ảnh Henry Nguyễn

Với cách nói thật thà vốn có của người miền Nam, Anh ngại ngùng chia sẻ: Niềm vui của tôi là mỗi khi thực khách hài lòng với các món ăn do chính mình làm ra, không kể địa điểm là Cần Thơ, Sài Gòn hay Hà Nội. Với tôi tình yêu cuộc sống, niềm hạnh phúc khi chăm chút từng khẩu vị món ăn mới là điều quan trọng”.

Là người đã từng chu du nhiều nơi trong Nam ngoài Bắc để tìm hiểu các nét tinh túy trong nền ẩm thực của các vùng miền và các quốc gia trên thế giới. Nấu ăn đối với anh không đơn thuần là một công việc, mà giống như một người nghệ sỹ trên hành trình khám phá, hoà quyện các nguyên vật liệu để sáng tạo ra những món ăn ngon. NHiện tại, anh đang làm việc tại Hệ thống nhà hàng Lã Vọng với vai trò là Tổng Bếp Trưởng chịu trách nhiệm với các món ăn đang được đưa ra kinh doanh tại hệ thống nhà hàng này.

Với sở trường đặc biệt của mình là những món ăn cao cấp như Tôm Hùm bỏ lò, Soup Bào ngư vi cá, Lẩu Cua thượng hạng, Ốc Hoàng hậu 7 món v.v.. anh còn nghiên cứu và phát huy thêm hơn 100 món ăn đặc sắc để đưa vào Menu của hệ thống nhà hàng Lã Vọng.

2

Tôm Hùm bỏ lò - Ảnh Henry Nguyễn

Trong suốt thời gian làm việc tại LaVong Group, anh đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của hệ thống nhà hàng qua việc đồng hành đưa các nhà hàng nằm trong hệ thống  đi vào hoạt động Thành công như: Nhà hàng Lã Vọng- Buffet & Hải sản tươi sống, nhà hàng Hầm Vang Lã Vọng- nướng Samba, …..

3

Hoàng hậu 7 món - Ảnh Henry Nguyễn

Tại hệ thống nhà hàng Lã Vọng, anh là người lãnh đạo đội ngũ  hơn 100 nhân viên bếp . Anh luôn được biểu dương là một người đầu bếp tài năng, chuyên nghiệp & có tài lãnh đạo cao. Các món ăn của anh dù là những món Âu- Á hay món chuyên về Hải Sản  đều đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng rất cao .

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực. Anh luôn say mê tìm tòi khám phá với ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là  những món về Hải Sản. Do vậy, anh luôn không ngừng tìm hiểu và cố gắng tận dụng những nguyên liệu tươi sống, gia vị sẵn có của Việt Nam vào những món ăn tuyệt vời của mình. 

  Henry Nguyễn

   

                                                                                                      

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.