Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/07/2015, 23:03 PM

Đất nền nhà phố tiếp đà tăng trưởng

(NTD) - Đúng với dự đoán của các chuyên gia, thị trường đất nền, nhà phố vẫn tiếp đà tăng trưởng. Trong quý 2/2015 hàng loạt dự án “bung hàng” và lượng giao dịch đạt ở mức cao. Trong báo cáo của Savills quý 1/2015 cũng được các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong các quý sau.

Dat nen (1)
Đất nền được xem là phân khúc phù hợp để đầu tư

Bung nhiều hàng

Tại Long An, cuối tháng 6 vừa qua, CTCP Địa ốc Thắng Lợi (Thắng Lợi) đã phối hợp với chủ đầu tư CTCP Đầu tư Nam Long (Nam Long) tổ chức Lễ giới thiệu và mở bán dự án Phố Thương gia Nam Long có tổng diện tích 36 ha với 43 sản phẩm đất nền và 33 căn nhà phố (17 nhà phố thương gia + 16 nhà phố chợ).

Tại Bình Dương, Công ty Becamex IJC bắt tay cùng Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng hợp tác đầu tư dự án New Central Park. Trong đợt mở bán đầu tiên, Tấc Đất Tấc Vàng đã tung ra 96 nền đất nhà phố.

CTCP Địa ốc Kim Oanh cũng giới thiệu dự án Khu đô thị thương mại RichHome có quy mô 4,7 ha, bao gồm 272 nhà phố ở tỉnh Bình Dương.

Đối với thị trường TP.HCM, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) nổi lên như một hiện tượng ở thời điểm hiện tại khi cuối tháng 6/2015, công bố dự án Jamona Home Resort (Q.Thủ Đức). Một dự án được Sacomreal thiết kế theo phong cách biệt thự nghỉ dưỡng ngay tại nhà, đây được giới đầu tư xem như “của hiếm” trong lòng TP.HCM.

Dat nen (2)
Có tới hơn 200 khách hàng tham dự trong Lễ giới thiệu và mở bán dự án Phố Thương gia Nam Long
Dat nen 3
Dự án New Central Park có nhiều ưu thế nhận được sự quan tâm từ khách hàng

Nhưng không ế

Nhận xét về thị trường bất động sản Bình Dương, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng, đơn vị phát triển dự án New Central Park đánh giá: “Bình Dương luôn có lợi thế về hạ tầng và thu hút đầu tư. Mới đây nhiều doanh nghiệp Singapore đã đẩy mạnh đầu tư các dự án tầm cỡ, như dự án khu công nghiệp Maple Tree, dự án khu công nghiệp VSIP II mở rộng… Điều này đã dẫn đến một nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho lực lượng chuyên gia, cán bộ quản lý trong và ngoài nước đang làm việc trong các nhà máy và khiến thị trường bất động sản Bình Dương vẫn luôn hấp dẫn đối với nhà đầu tư”.

Vẫn là những sự lạc quan về thị trường ông Dương Long Thành, Tổng giám đốc Công ty Thắng Lợi cho rằng: “Bất động sản đang có xu hướng dịch chuyển về khu vực phía Tây TP.HCM, thị trường cũng “dễ thở” hơn với những dự án pháp lý hoàn chỉnh, tiện ích sống đầy đủ, giá thành vừa phải và tiến độ thanh toán linh hoạt. Ngoài ra, các sản phẩm phù hợp với xu hướng đầu tư bất động sản hiện nay vừa ở vừa kinh doanh, những dự án sở hữu 3 yếu tố đắc địa “nhất cận thị - nhị cận giang - tam cận lộ” vẫn sẽ thu hút khách hàng”.

Nói về thị trường đất nền, Chuyên gia Kinh tế, Tiến sĩ Lê Bá Chí Nhân đánh giá: “Không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở thật, mà đất nền còn là phân khúc được lựa chọn để đầu tư lâu dài hay nói cách khác là một sản phẩm hàng hóa đầu tư an toàn được khách hàng ưa chuộng trong tất cả các phân khúc về bất động sản. Sản phẩm này vẫn luôn nằm trong top dẫn đầu về khả năng sinh lời an toàn. Cùng với đó là việc nhà đầu tư gánh ít rủi ro khi thị trường biến động hoặc đóng băng”.

Tuy nhiên, ông Nhân cũng khuyến cáo: “Đầu tư đất nền thì thời gian lâu dài hơn, thường thì nhà đầu tư để chờ giá lên bán cho người có nhu cầu ở thực. Do đó để đầu tư mang lại hiệu quả tốt nên chọn vị trí cốt lõi cũng như những giá trị cộng hưởng mang lại về tiện ích và kết nối giao thông thuận tiện. Về nguồn cung, phải tính nguồn cung hiện có và nguồn cung trong tương lai từ những quỹ đất sẵn có, giá thành sản phẩm trong tương lai có thể giảm hơn hiện tại hay không? Về nhu cầu, cần tính đến phân khúc số người chưa được sở hữu nhà ở nhưng phải có khả năng tài chính để mua. Các nhà tư vấn ngoại cho rằng nhu cầu lớn về phân khúc này rất lớn, nhưng trên thực tế đa phần những người thiếu nhà ở lại là nhóm lao động phổ thông, thu nhập quá thấp, và từ đó không thể tính đến phân khúc này cho vào nhu cầu thực”.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.