Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 11/03/2016, 14:00 PM

Đàn ông đến nước nhiễm virus Zika cần tránh quan hệ tình dục

(NTD) - Các nhà khoa học khuyến cáo, những người đàn ông đến các nước đang bị nhiễm virus Zika cần tránh quan hệ tình dục hoặc sử dụng biện pháp an toàn như bao cao su trong vòng 6 tháng.

Theo Stuff, hiện nay các chuyên gia y tế chưa có kết luận nào về thời gian virus Zika tồn tại trong tinh trùng nhưng họ đang nghiên cứu xem Zika có lây truyền qua đường tình dục hay không.

Một người đàn ông ở New Zealand đến thăm đất nước bị nhiễm virus Zika và được thử nghiệm dương tính với loại virus này, người vợ không đi cùng nhưng khi xét nghiệm vẫn cho kết quả dương tính.

Tiến sĩ Siouxsie Wiles, nhà vi trùng học và chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Auckland đưa ra 2 giả thiết. Thứ nhất, virus Zika được truyền qua đường tình dục. Thứ hai, con muỗi nhiễm bệnh bám vào hành lý theo về và đốt bà vợ.

zika
Các nhà khoa học khuyến cáo, những người đàn ông đến các nước đang bị nhiễm virus Zika cần tránh quan hệ tình dục hoặc sử dụng biện pháp an toàn như bao cao su trong vòng 6 tháng. Ảnh Stuff

Nhưng theo quan điểm của tiến sĩ Siouxsie Wiles, muỗi nhiễm bệnh bám vào hành lý là điều không thể xảy ra. Khả năng cao lây qua đường tình dục.

Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa chứng minh được virus Zika truyền nhiễm qua đường tình dục và chưa chắc chắn thời gian tồn tại của virus Zika trong tinh dịch.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới và Dịch vụ Y tế quốc gia của Anh đều khuyến cáo những người đàn ông trở về từ đất nước bị nhiễm virus Zika bị sốt hoặc có khả năng cao nhiễm loại virus này nên “kiêng” quan hệ tình dục hoặc sử dụng bao cao su trong thời gian quan hệ trong thời gian 6 tháng.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Phương Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.