Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 27/02/2015, 07:07 AM

Dân đổ xô đi mua vàng gần ngày Vía thần tài

(NTD) – Nhiều người còn rút cả tiền tiết kiệm đổ đi mua vàng để cầu may cho năm mới.

Theo quan niệm dân gian, mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài nên nhiều người dân rủ nhau mua vàng để cầu may mắn đầu xuân, cho nguyên một năm tiền bạc rủng rỉnh.

Trước đây với mục đích thỏa mãn nhu cầu đức tin nên khách hàng chủ yếu mua những miếng vàng nhỏ lẻ, cân nặng từ 5 phân đến nửa chỉ cầu may mắn chứ không mang tính chất thương mại. Tuy nhiên, đời sống kinh tế ngày một tăng cao, không chỉ muốn mua vàng ngày Thần Tài để cất làm may, người dân còn có nhu cầu mua vàng đẹp để mang theo bên người, có khả năng trưng bày, trang trí cho bản thân trở nên đẹp hơn.

H6

Giá vàng đang trong đà tăng mạnh nhưng dân vẫn đổ xô đi mua cầu may

Chị Huyền (Kim Ngưu) đang tìm cho mình một miếng vàng cho ngày Vía thần tài nói rằng giữ vàng trong nhà là yên tâm nhất, không lo trượt giá. Mà gửi ngân hàng lãi suất giờ cũng không cao như trước, phải đi lại nhiều. Mua vàng về tích trữ chứ không phải đầu cơ nên cũng không lo giá vàng tăng giảm. Hơn nữa, đầu năm có vàng trong nhà sẽ đem lại may mắn cả năm.

Theo Vietnamnet, mặc dù sáng 26/2, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết ở mức 35,4-35,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày 25/2, song lượng khách đến giao dịch càng ngày càng đông, chủ yếu là đến mua vàng.

Đại diện của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, giá vàng trong nước có xu hướng tăng nhẹ là do giao dịch mua vào tăng và sắp tới ngày vía Thần Tài. Tại các chi nhánh của công ty, lượng khách tương đối đông, trong đó, 60% là khách mua vào và 40% khách bán ra.

Nhân dịp này, để đáp ứng nhu cầu mua vàng dự kiến còn tăng trong ngày vía Thần Tài, ngoài việc chuẩn bị một lượng lớn vàng, các doanh nghiệp còn tung đủ các loại vàng mới lạ, độc đáo.

Năm nay, DOJI tung ra dòng sản phẩm vàng 999.9 có tên Kim Dương Lộc - Kim Dương Phát - Kim Dương Tài (1 chỉ - 2 chỉ - 5 chỉ), với thiết kế hình tượng Dê vàng trong thế đứng vươn cao và nghênh diện. Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC ra mắt các sản phẩm vàng 9999, như tượng thần tài 1 lượng, miếng thần tài 1 chỉ, tượng 12 con giáp 1 lượng, nhẫn các loại,... Ngoài ra, các doanh nghiệp khác như Bảo Tín Minh Châu, PNJ... cũng có nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ khách hàng mua vàng vào ngày vía Thần Tài.

Thông tin thêm về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

PV (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.