Dữ liệu cũ
Thứ tư, 19/02/2014, 16:30 PM

Đại sứ Nhật Bản tưởng niệm nạn nhân cầu Cần Thơ

Sáng 19/2, Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada đã đến thăm cầu Cần Thơ và tưởng niệm 55 nạn nhân tử nạn trong sự cố sập hai nhịp dẫn cầu 7 năm trước.

Cùng với Đại sứ Hiroshi Fukada, đại diện của Công ty xây dựng Taisei – nhà thầu chính xây dựng cầu Cần Thơ, cũng tới đã đặt vòng hoa và thắp hương tại đài tưởng niệm các nạn nhân tử nạn trong sự cố sập hai nhịp dẫn cầu Cần Thơ vào tháng 9/2007.

“Với tư cách là Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, tôi thay mặt Chính phủ Nhật Bản xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng và nỗ lực không để sự cố như vậy xảy ra”, Đại sứ Hiroshi Fukada chia sẻ với VnExpress.

* Video: Đại sứ Nhật Bản tưởng niệm nạn nhân cầu Cần Thơ

Nhậm chức Đại sứ tại Việt Nam hồi tháng 9/2013, ngài Hiroshi Fukada cho biết đây là lần đầu tiên ông đến thăm cầu Cần Thơ. “Khi sự cố sập cầu xảy ra, tôi còn làm việc ở Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam, tôi sẽ nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam nói chung và Cần Thơ nói riêng”, ông Hiroshi Fukada nói.

Sau khi thắp hương tưởng niệm các nạn nhân, Đại sứ Hiroshi Fukada đã tới thăm Trường Đại học Cần Thơ. Buổi chiều cùng ngày, ông sẽ gặp và trao đổi với Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng về hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam tại khu vực sông Mê Kông.

Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối Cần Thơ và Vĩnh Long, được khởi công xây dựng tháng 9/2004, dự kiến hoàn thành cuối năm 2008. Tuy nhiên, sáng 26/9/2007, công trình phải dừng thi công khi hai đoạn nhịp cầu dẫn phía bờ Vĩnh Long dài khoảng 87 m, rộng 24 m, cao 30 m vừa được đổ bêtông ngày hôm trước đã đổ ập xuống.

Khi nhịp cầu sập xuống có khoảng 120 công nhân đang làm việc trên đoạn dầm và khoảng 100 công nhân làm việc ở phía dưới. Tai nạn làm 55 người chết, 80 người bị thương.

Sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ được xem là một trong những thảm họa cầu đường và tai nạn xây dựng nghiêm trọng nhất tại Việt Nam. Tai nạn khiến tiến độ hoàn thành cầu bị trễ hơn một năm. Tại thời điểm khánh thành tháng 4/2010, đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á.

An Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.