Đại diện Ngân hàng Nhà nước: Nam A Bank phát triển ổn định

(NTD) - Tại Đại hội đồng cổ đông của Nam A Bank, đại diện của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định: Trong bối cảnh ngành ngân hàng còn nhiều khó khăn, Nam A Bank vẫn phát triển ổn định và bền vững.

Mới đây, tại TP.Nha Trang, Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) đã tiến hành Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên lần thứ 25, đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng cho lộ trình phát triển năm 2017; trong đó, chú trọng đến việc tăng vốn điều lệ và kế hoạch mở rộng mạng lưới.

Bà Lương Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc Nam A Bank cho biết, hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, năm 2016, Nam A Bank có những bước tiến khả quan. Tính đến 31/12/2016, tổng tài sản tăng hơn 20% so với đầu năm; huy động vốn thị trường 1 tăng 40%; dư nợ tín dụng tăng hơn 15%, trong đó, tín dụng cá nhân tăng đến 52%; số lượng thẻ tín dụng phát hành tăng gần 70%... Bên cạnh đó, công tác quản lý rủi ro của Nam A Bank cũng luôn được kiểm soát chặt chẽ với tỷ lệ nợ xấu dưới mức 3% theo quy định của NHNN

07
Năm nay, Nam A Bank có kế hoạch tăng vốn và mở rộng mạng lưới.

Cũng trong năm qua, Nam A Bank đã mở rộng mạng lưới thành công với 9 điểm giao dịch mới và hoàn thành 100% kế hoạch đồng bộ hình ảnh trụ sở kinh doanh theo phương châm “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt” vào đầu năm 2017 nhằm mang lại không gian thân thiện và tiện nghi theo tiêu chuẩn ngân hàng hiện đại, tích hợp hệ thống giao dịch tiết kiệm thời gian Branch Teller - phòng chờ VIP - ATM - tư vấn tại chỗ. Do đó, không quá bất ngờ khi lượng khách hàng của Nam A Bank tăng hơn 30% trong năm qua. Chính sự khác biệt trong việc đồng bộ chất lượng dịch vụ của ngân hàng đã giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng, góp phần thúc đẩy các chỉ số tài chính ngày một tốt hơn.

Bà Lương Thị Cẩm Tú nhận định, trong năm nay, tình hình hoạt động ngành ngân hàng tiếp tục ổn định, tích cực dưới sự điều hành của NHNN. Do đó, kế hoạch năm 2017, Nam A Bank đặt mục tiêu đạt tổng tài sản đạt 50.000 tỷ đồng, tăng 17%, huy động vốn đạt 41.000 tỷ đồng, tăng 20%, tăng trưởng tín dụng đạt 32.000 tỷ đồng, tăng 33% nhưng vẫn bảo đảm tỷ lệ tăng trưởng tín dụng hàng năm theo quy định của NHNN

Bên cạnh mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, ĐHĐCĐ ngân hàng còn đặt ra hai mục tiêu chính trong năm 2017 là tăng vốn điều lệ và mở rộng mạng lưới. Theo đó, đại hội đã thông qua mục tiêu tăng vốn điều lệ từ 3.021 tỷ đồng (tính đến ngày 31/12/2016) lên 5.000 tỷ đồng. "Xét ở khía cạnh vi mô, điều này giúp tạo thêm nguồn vốn trung và dài hạn nhằm tài trợ cho các hoạt động cấp tín dụng. Trong khi đó, ở khía cạnh vĩ mô, việc tăng vốn điều lệ là tiền đề giúp ngân hàng mở rộng quy mô, nâng cao năng lực tài chính để tăng khả năng cạnh tranh không chỉ đối với các tổ chức tín dụng trong nước mà còn trong khu vực" - bà Cẩm Tú nói.

08
Nam A Bank tổ chức ĐHCĐ thành công với nhiều chỉ tiêu quan trọng được thông qua.

Trong phần thảo luận, một cổ đông đã đề cập đến việc thời gian qua có một số ngân hàng xảy ra sự cố làm mất tiền trong tài khoản của khách hàng. Nguyên nhân có thể do hệ thống công nghệ kém, tội phạm tinh vi hoặc cán bộ có tiêu cực... Nhưng thời gian qua, Nam A Bank không để cho tình trạng này xảy ra, điều đó đã tạo được niềm tin với khách hàng. “Tôi cũng mong muốn ngân hàng tiếp tục không để tình trạng này xảy ra trong thời gian tới” - cổ đông này đề xuất.

Khi trả lời về câu hỏi liên quan đến lợi nhuận năm 2016, ông Trần Ngô Phúc Vũ, Phó Chủ tịch HĐQT Nam A Bank chia sẻ, trong 5 năm qua, nền kinh tế suy thoái kéo dài và ngành tài chính chịu ảnh hưởng lớn. Nhiều ngân hàng đã bị rơi vào khó khăn khi bị âm vốn điều lệ, nhưng Nam A Bank vẫn ổn định và có lợi nhuận là một sự cố gắng lớn của ban lãnh đạo.

Ông Trần Ngô Phúc Vũ cho biết, trong năm 2016, Nam A Bank đã trích lập dự phòng phần lớn lợi nhuận đã đạt được nhằm giúp ngân hàng phát triển bền vững. "Cơm không ăn thì gạo còn đó. Đến năm 2020, chúng ta sẽ... hái quả ngọt" - ông Vũ nói.

Tại đại hội, ông Võ Văn Thuần, Phó Cục trưởng Cục Thanh tra, Giám sát Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM chia sẻ: Có cổ đông phát biểu, thời gian qua nhiều ngân hàng cũng gặp tình trạng khó khăn như mua 0 đồng, hay bị kiểm soát đặc biệt, thì Nam A Bank vẫn giữ được sự phát triển ổn định và bền vững trong bối cảnh ngành ngân hàng còn nhiều khó khăn.

Chia sẻ với cổ đông, ông Thuần cũng cho rằng, hiện hoạt động của các ngân hàng còn nhiều khó khăn nên phải trích lập dự phòng rủi ro cao dẫn đến lợi nhuận có thấp đi so với kế hoạch đã đề ra và ảnh hưởng tới việc chia cổ tức cho cổ đông. Khi nào ngân hàng xử lý xong những tồn đọng thì phần trích lập ấy sẽ trở về phần thu nhập. "Đây là phần "của để dành" chứ không mất đi" - ông Thuần nói.

 Mai Thoa

 

_Bao NTD_So 326 _ IN_Page_23
 

Bình luận

Nổi bật

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:46

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của VPBank vừa được tổ chức sáng 29/4/2024 tại Hà Nội đã nhất trí thông qua tờ trình kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung hai thành viên HĐQT.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.