Thứ sáu, 29/09/2023, 14:24 PM

Đà Nẵng: Sôi động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SURF 2023

(CL&CS) - Sáng 29/9, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SURF 2023 với chủ đề “Khát vọng Sông Hàn - Khơi nguồn sáng tạo” khai mạc tại Trường đại học Duy Tân (3 Quang Trung, quận Hải Châu).

Đà Nẵng sôi động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SURF 2023 (Ảnh: Thế Sơn)

Đà Nẵng sôi động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SURF 2023 (Ảnh: Thế Sơn)

Đến dự có Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) Phạm Hồng Quất, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

SURF 2023 với thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo” gồm chuỗi các sự kiện diễn ra từ ngày 20/8 đến ngày 31/12, trong đó tổ chức triển lãm về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng triển lãm ảo thực tế ảo từ ngày 20/8 đến ngày 30/12 thu hút 100 gian hàng tham gia.

Ngày hội chính gồm các hoạt động: 3 hội thảo khoa học, các gian hàng triển lãm, kết nối cung cầu sản phẩm, doanh nghiệp KH&CN, ra mắt không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul (Hàn Quốc), ký kết hợp tác phát triển KH&CN.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu khai mạc,SURF 2023 (Ảnh: Thế Sơn)

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu khai mạc,SURF 2023 (Ảnh: Thế Sơn)

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, SURF 2023 là sự kiện được tổ chức hằng năm, là nơi gặp gỡ giao lưu của cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn thành phố và kết nối với các nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước. Sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của đông đảo cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà quản lý và các đối tác trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố.

Thông qua sự kiện, thành phố Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên; tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, các nhà đầu tư, nguồn vốn và công nghệ trong nước và quốc tế, thu hút và phát triển mạnh mẽ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố.

Thành phố mong rằng các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng chủ động đổi mới, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn nữa; cũng như ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn, quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia, nhà khoa học đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Có rất nhiều không gian trưng bày trong ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SURF 2023 (Ảnh: Thế Sơn)

Có rất nhiều không gian trưng bày trong ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SURF 2023 (Ảnh: Thế Sơn)

Về phía thành phố cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm của toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển.

Phát biểu chỉ đạo, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ Phạm Hồng Quất cho biết, Đảng và Nhà nước xác định thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện đột phá chiến lược, đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, tăng năng suất lao động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực và nâng cao tính tự chủ của nền kinh tế.

Tại Việt Nam, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói chung và các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng đã có sự phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong những năm gần đây.

Việt Nam hiện có hơn 1.400 tổ chức có năng lực hỗ trợ khởi nghiệp, trong đó có 196 khu làm việc chung, 69 vườn ươm doanh nghiệp và 28 tổ chức thúc đẩy kinh doanh được thành lập. Số lượng quỹ đầu tư mạo hiểm coi Việt Nam là thị trường mục tiêu hoặc có hoạt động tại Việt Nam hiện nay là 108, trong đó có 23 quỹ có pháp nhân Việt Nam, 23 quỹ thuần Việt.

Đối với TP Đà Nẵng, ông Quất cho rằng đã có những bước đi phù hợp, đạt được nhiều kết quả tích cực, hình thành và phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; xây dựng, ban hành nhiều chính sách về khởi nghiệp cũng như cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho khởi nghiệp.

Đặc biệt, thành phố đã thành lập trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Sở KH&CN và phối hợp với Bộ KH&CN để xúc tiến thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng.

“Với những bước đi, kết quả đạt được và cả quyết tâm của thành phố cho thấy Đà Nẵng là địa phương có những lợi thế, khả năng rất lớn để phát triển, thúc đẩy các hoạt động KNĐMST”, ông Quất đánh giá.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:44

(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số 204/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh.

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.