Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 02/11/2022, 17:44 PM

Đà Nẵng: Phục hồi Lễ hội Pháo hoa quốc tế sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19

(CL&CS) - Ngày 2/11, ông Phạm Tấn Xử, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn 5973 mời các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đăng ký tham gia tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2023, dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 - 8/7/2023.

Đà Nẵng phục hồi Lễ hội Pháo hoa quốc tế sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 - 8/7/2023 (Ảnh: Thế Sơn)

Đà Nẵng phục hồi Lễ hội Pháo hoa quốc tế sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 - 8/7/2023 (Ảnh: Thế Sơn)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (Danang International Fireworks Festival - DIFF) tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008. Tháng 6/2016, DIFF được UBNN TP Đà Nẵng chính thức giao Tập đoàn Sun Group liên tục đăng cai tổ chức. DIFF được tổ chức thường niên bên dòng sông Hàn, trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á”.

DIFF cũng góp phần đưa hình ảnh Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng kết nối gần hơn với bạn bè quốc tế; tạo dấu ấn mạnh mẽ về một TP trẻ trung, mến khách, luôn đổi mới và phát triển. Sự kiện này là một nhân tố quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đến với Việt Nam.

Với kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công của các lần tổ chức trước đây, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch tổng thể về tổ chức DIFF 2023. UBND TP Đà Nẵng mong muốn có được sự đồng hành của các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức có đủ năng lực, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo đăng ký tham gia công tác tổ chức DIFF 2023.

Doanh nghiệp (Việt Nam và nước ngoài) gửi đề xuất và hồ sơ liên quan về Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng theo địa chỉ: Tầng 17, Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, 24 Trần Phú; điện thoại: 0236.382.2136; email: [email protected] trước ngày 12/11/2022. Ngoài các tiêu chí về tài chính, năng lực tổ chức, ý tưởng mới lạ, độc đáo, UBND TP Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn doanh nghiệp đăng ký tổ chức DIFF liên tục 3 năm.

Đáng chú ý, tiêu chí lựa chọn là đơn vị, tổ chức tại Việt Nam hoặc nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam. Chứng minh được năng lực tài chính, nhân lực; có kinh nghiệm tổ chức sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế, mời được đơn vị tư vấn có năng lực, có kinh nghiệm trong lĩnh vực sự kiện pháo hoa quốc tế, đáp ứng được yêu cầu công việc nêu trong kế hoạch của UBND TP Đà Nẵng.

Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ sự kiện DIFF 2023 do đơn vị được lựa chọn tổ chức chi trả, dự kiến khoảng 150 tỷ đồng. Ngoài ra, các nội dung đảm bảo nhiệm vụ của TP Đà Nẵng do ngân sách TP chi trả.

DIFF 2023 dự kiến có 8 đội tham gia (gồm 7 đội quốc tế và đội Đà Nẵng), trình diễn trong 5 đêm (trong đó có 4 đêm thi vòng loại và 1 đêm chung kết). Thời gian trình diễn của mỗi đội không được dưới 20 phút và không quá 22 phút theo chủ đề của DIFF 2023. Cơ cấu giải thưởng (gồm tiền và hiện vật) cho đội Quán quân 10.000USD, cúp và giấy chứng nhận; đội Á quân 5.000 USD, cúp và giấy chứng nhận. Quy mô khán đài khoảng 17 ngàn chỗ ngồi. Quy mô sân khấu cho các chương trình nghệ thuật có diện tích mặt sàn lớn (gồm phần trên mặt nước và trên bờ) có thiết kế độc đáo, mới lạ và đảm bảo an toàn kỹ thuật. Mời 1 tổng đạo diễn nỗi tiếng, có uy tín tại Việt Nam hoặc nước ngoài để thực hiện chương trình.

Nội dung chương trình nghệ thuật phục vụ tại các đêm diễn ra DIFF 2023 đảm bảo chất lượng tốt, đặc sắc, quy mô hoành tráng; trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng được đầu tư bài bản, bám sát với chủ đề. Các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và các quốc gia dự thi với sự tham gia của các diva, nghệ sĩ hạng A, các đoàn nghệ thuật lớn trong và ngoài nước.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Phương Oanh hạ sinh hai 'cá mập con', hé lộ khoảnh khắc xúc động tình mẫu tử

Phương Oanh hạ sinh hai 'cá mập con', hé lộ khoảnh khắc xúc động tình mẫu tử

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 10:56

Sau thời gian mang thai, Phương Oanh đã hạ sinh 2 con, mẹ tròn con vuông.

Một tháng nữa DIFF 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người “nhấp nhổm” săn vé sớm

Một tháng nữa DIFF 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người “nhấp nhổm” săn vé sớm

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 21:43

(CL&CS) - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.

Chồng cũ MC Mai Ngọc bị bắt gặp 'tay trong tay' với gái đẹp chỉ sau 1 tháng công khai ly hôn: Thân thế 'đàng gái' hot girl gây xôn xao MXH

Chồng cũ MC Mai Ngọc bị bắt gặp 'tay trong tay' với gái đẹp chỉ sau 1 tháng công khai ly hôn: Thân thế 'đàng gái' hot girl gây xôn xao MXH

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 10:02

Mới đây, những hình ảnh được cho là chồng cũ MC Mai Ngọc nắm tay 1 người phụ nữ khác khiến dân tình quan tâm.