Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/04/2020, 12:34 PM

Đà Nẵng: Cho phép cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoạt động trở lại

(CLCS) - Từ ngày 16/4, Đà Nẵng cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống bán trực tuyến và bán mang về, không phục vụ tại chỗ.

93638339_2569004056703015_3467379977698148352_n
Đà Nẵng cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống hoạt động trở lại nhưng chỉ bán mang về

Tất cả các cửa hàng ăn uống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đóng cửa để thực hiện "cách ly xã hội" theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng về triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 15/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có một số chỉ đạo quan trọng về công tác phòng chống dịch; trong đó xếp TP Đà Nẵng vào nhóm địa phương có nguy cơ cao, tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến 22/4.

Tuy nhiên, để triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần không chủ quan, buông lỏng, không để dịch bùng phát trên địa bàn.

Ngoài ra, Đà Nẵng cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/4 theo hình thức bán trực tuyến (bán online) và bán mang về, tuyệt đối không phục vụ tại chỗ.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, người vận chuyển thức ăn, người dân đến mua thức ăn mang về phải tuân thủ, bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch.

Đặc biệt là việc thực hiện giãn cách xã hội, vệ sinh phòng dịch tại nơi bán và trong quá trình vận chuyển, đảm bảo cự ly theo quy định và tuyệt đối phải đeo khẩu trang.

Kiên quyết đóng cửa đối với các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch và giãn cách xã hội. 

Tin,ảnh: Thế sơn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.