Dữ liệu cũ
Thứ ba, 21/03/2017, 22:14 PM

Đà Nẵng: Abbott tặng sữa hết hạn dùng cho bệnh nhân ung thư

(NTD) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.Đà Nẵng cho biết đã làm việc với Bệnh viện Ung bướu về việc một doanh nghiệp tặng sữa từ thiện cho các bệnh nhân tại đây nhưng nhiều hộp sữa trong số đó đã hết hạn.

Ngày 21/3, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.Đà Nẵng cho biết đã làm việc với Bệnh viện Ung bướu về việc một doanh nghiệp tặng sữa từ thiện cho các bệnh nhân tại đây nhưng nhiều hộp sữa trong số đó đã hết hạn.

BV UBĐN
Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: TPO.

Trước đó, ngày 17/3, đại diện hãng sữa Abbott (Hoa Kỳ) chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức phát quà từ thiện cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư tại đây và 5 thùng sữa bột với 300 hộp sản phẩm sữa Prosure đã được phát cho các bệnh nhân. Tuy nhiên, sau khi mang về nhà sử dụng, một số bệnh nhân phát hiện có những hộp sữa đã hết hạn.

Ngày 21/3, bác sĩ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu xác nhận có xảy ra sự việc này, cơ quan chức năng đang làm việc.

Tại biên bản làm việc của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã làm việc với bệnh viện và đại diện hãng sữa Abbott có ghi: Trong số 300 hộp sữa phát tặng lần này, có 4 thùng gồm 280 hộp (70 thùng/hộp) ghi ngày sản xuất là 23/2/ 2016 và hạn sử dụng là 23/2/2018. 20 hộp trong thùng lẻ có vài gói ghi ngày sản xuất 7/3/2015 và hạn sử dụng 7/3/2017, đã quá hạn 10 ngày kể từ ngày phát quà.

Sau khi nhận phản ánh từ bệnh nhân, bệnh viện và đại diện hãng sữa đa thu hồi 5 hộp sữa hết hạn, công ty đã tự hủy số sữa trên. Hiện Bệnh viện Ung bướu chưa phát hiện bệnh nhân nào có biểu hiện khác hoặc rối loạn tiêu hóa sau khi dùng sữa. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.Đà Nẵng đang chờ ý kiến của Sở Y tế đồng thời tiến hành kiểm tra kho hàng của công ty này.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.