Cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2020 với 1.900 dự án đến từ 20 quốc gia

(CL&CS) - Ngày 13/11 tại TP.HCM đã diễn ra vòng Bán kết, Chung kết & Lễ trao giải Startup Wheel 2020.

Bà Trương Lý Hoàng Phi - Người sáng lập Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, đơn vị tổ chức Startup Wheel hằng năm. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Bà Trương Lý Hoàng Phi - Người sáng lập Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, đơn vị tổ chức Startup Wheel hằng năm. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Năm 2020 là năm có nhiều thách thức nhất. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, Startup Wheel 2020 vẫn tiếp tục “lăn bánh” với hơn 1.900 dự án đến từ 20 quốc gia cùng tham gia. 

Startup Wheel là cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu thường niên và lớn nhất tại Việt Nam. Sau 7 mùa tổ chức thành công kể từ năm 2013, Startup Wheel đã thu hút hơn 5.000 doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp, công ty khởi nghiệp công nghệ; thu hút sự chú ý của hơn 80 phương tiện truyền thông Việt Nam và Quốc tế. Tổng số vốn đầu tư cho các startup được công bố lên tới hơn 20 triệu USD.

Đây là môi trường hội tụ đầy đủ nguồn lực hỗ trợ, giúp các startup gia tăng tỉ lệ thành công và là bệ phóng để các startup tiếp cận thị trường quốc tế.

Thí sinh tham dự đang thuyết trình về dự án tại vòng bán kết ngày 13/11 tại TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Thí sinh tham dự đang thuyết trình về dự án tại vòng bán kết ngày 13/11 tại TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Năm nay cuộc thi Khởi nghiệp Startup Wheel  2020 chính thức được khởi động tại Việt Nam và một số quốc gia khác vào đầu tháng 3/2020.

Startup Wheel 2020 được đánh giá là một trong những sự kiện khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Đông Nam Á. Đây là nơi quy tụ hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế: kết nối hơn 500 nhà đầu tư cá nhân, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân các tập đoàn hàng đầu, lãnh đạo các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nước với hơn 100 dự án khởi nghiệp xuất sắc của Việt Nam và quốc tế.

Ban tổ chức cho biết, Top 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc Việt Nam và Top 5 dự án khởi nghiệp xuất sắc quốc tế với tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và các dịch vụ hỗ trợ dự án xuyên suốt (co-working space, tư vấn pháp lý).

Ngoài ra, các dự án tiềm năng sẽ được có cơ hội vay vốn tín chấp (“vốn mồi” cho dự án) với lãi suất ưu đãi tốt nhất thị trường từ nguồn Quỹ khởi nghiệp, mức giải ngân lên đến 600 triệu đồng/dự án. 

Hiện nay các dự án tham gia vào cuộc thi đa dạng trên nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, công nghệ, dịch vụ...và hằng năm chất lượng các dự án khởi nghiệp tham dự cũng được đánh giá là tăng dần.

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) đã khởi xướng cuộc thi Startup Wheel vào năm 2013 và Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM (YBA) là đơn vị đồng tổ chức Cuộc thi. Bắt đầu với tên gọi Startup Wheel và đối tượng dự thi tại khu vực TPHCM, đến năm 2018, cuộc thi đã chính thức khoác lên mình màu cờ Quốc gia với tên gọi Vietnam Startup Wheel dành cho tất cả các cá nhân/doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:34

Đã hết quý I/2024 nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt là vẫn còn, trong đó dòng tiền vẫn là vấn đề đâu đầu với doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thách thức cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp thực sự có tiềm lực khi trải qua giai đoạn khó khăn này.

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.