Thứ tư, 11/01/2017, 19:01 PM

Cuộc gặp gỡ thú vị của hai Nghệ sĩ nhiếp ảnh

(NTD) - Triển lãm cuộc thi ảnh đẹp mang chủ đề “Đường sách TPHCM-Đường tương lai- Đường trí thức” diễn ra từ ngày 2/11/2016 đến 12/1/2017 tại TPHCM do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mọi người.

Ba tác phẩm của Trần Phong được chọn triển lãm

Triển lãm ảnh là “sân chơi” để các nghệ sĩ nhiếp ảnh có dịp giao lưu, sáng tác ảnh nghệ thuật về đường sách nhân kỷ niệm 1 năm thành lập đường sách.   

Hưởng ứng cuộc thi ảnh này, phóng viên ảnh Trần Phong, Báo Người Tiêu dùng đã có 3 tấm ảnh xuất sắc được “lọt vào” triển lãm tại đường sách. 3 tấm ảnh có tựa đề: Ngắm nhìn thần tượng (nói về sinh viên TP tự hào về các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa); Ngưỡng mộ các anh (nói về một thời khốc liệt của chiến tranh); Một nửa của tôi (nói về một người đàn ông nước ngoài lấy vợ Việt và xem Việt Nam chính là quê hương thứ hai).

 

AO2Z7219
Tác phẩm "Ngắm nhìn thần tượng"
AO2Z7136
Tác phẩm "Một nửa của tôi"
AO2Z7118
Tác phẩm "Ngưỡng mộ các anh" 

Tại triển lãm, phóng viên ảnh Trần Phong, Báo Người Tiêu Dùng đã vinh dự gặp gỡ nhiếp ảnh gia kỳ cựu Nick Ut - Người nổi tiếng với bức ảnh “Em bé Na-palm” trong vụ dội bom napalm thảm khốc ở huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh cách đây hơn 40 năm trước.

Phút gặp gỡ thú vị cùng thần tượng

AO2Z2792
Nhiếp ảnh gia Nick Ut đang nhớ về quá khứ...
AO2Z2820
Nick Ut chụp ảnh kỷ niệm với ảnh Tràn Phong
AO2Z2776
Phóng viên ảnh Trần Phong chụp hình kỷ niệm cùng với thần tượng của mình

Trần Phong không giấu được niềm xúc động: “Tôi rất vui khi được gặp phóng viên ảnh chiến trường nổi tiếng Nick Ut, người mà từ lâu tôi hằng ngưỡng mộ. Bởi anh là một nhiếp ảnh gia yêu nghề, đã từng đồng hành cùng cuộc chiến đấu gian khổ, đầy mất mát hy sinh để giành độc lập tự do của dân tộc Việt Nam. Anh đã kịp ghi lại được khoảnh khắc đầy ấn tượng về cuộc chiến tranh ở Việt Nam khiến cả thế giới phải khâm phục. Gặp anh, tôi có dịp trao đổi học hỏi kinh nghiệm chụp ảnh, được tiếp thêm niềm đam mê yêu nghề  nhiếp ảnh để có thêm nhiều tấm ảnh đẹp và mang nhiều ý nghĩa hơn...”

Tại triển lãm, Nick Ut đánh giá cao về các tác phẩm được triển lãm ảnh tại đường sách của các tác giả với nhiều tác phẩm ảnh mang đậm nét đời thường. Tâm sự riêng với Trần Phong, ông chia sẻ: “Các bạn trẻ Việt Nam hiện nay rất giỏi, biết sử dụng thành thạo công nghệ cao, do vậy tôi tin rằng trong tương lai, các bạn sẽ có nhiều tác phẩm tuyệt vời và hay hơn nữa…”   

Bài và ảnh: Khải Minh

 

Bình luận

Nổi bật

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức hội nghị khoa học công nghệ và triển khai các dịch vụ xã hội như: chẩn đoán xét nghiệm, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, xử lý môi trường…

Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tuyển sinh và tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tuyển sinh và tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Vừa qua, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP - Trưởng 2 Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp