Dữ liệu cũ
Thứ ba, 07/08/2018, 08:39 AM

Củ Chi (TP.HCM) mạnh tay chấn chỉnh nạn rao bán đất nền trái phép

(NTD) - Sau khi Báo Người Tiêu Dùng phản ánh, UBND huyện Củ Chi đã có văn bản yêu cầu mạnh tay xử lý các trường hợp quảng cáo tiếp thị mua bán đất nền sai quy định trên địa bàn.

Cụ thể, UBND huyện Củ Chi giao Phòng Văn hóa Thông tin huyện tăng cường công tác kiểm tra xử lý đối với những trường hợp đặt bảng hiệu quảng cáo, tiếp thị sai quy định của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và môi giới bất động sản trên địa bàn huyện.

Giao Phòng Kinh tế huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra các doanh nghiệp và hộ kinh doanh môi giới bất động sản trên địa bàn huyện, nếu phát hiện các đơn vị sai phạm thì xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Giao Phòng Tài nguyên Môi trường huyện kiểm tra rà soát các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, các khu đất phân lô không đúng quy định. Tham mưu cho UBND huyện giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở và tách thửa theo đúng quy định, đúng nhu cầu thực tế.

IMG_4483
Một khu đất đang được san ủi nhưng đã mở bán với tên thương mại là New City.

Giao Phòng Quản lý đô thị huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm về trật tự xây dựng. Tham mưu cho UBND huyện phê duyệt phương án đầu tư hạ tầng khi cá nhân có nhu cầu theo đúng quy định.

Giao UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra xử lý đối với các trường hợp đặt bảng hiệu quảng cáo, tiếp thị mua bán đất nền sai quy định trên địa bàn các xã, thị trấn. Kiểm tra, xử lý các trường hợp người dân tự ý san lấp mặt bằng, mở đường để hình thành đường giao thông kết nối đường giao thông công cộng khi chưa có ý kiến của UBND huyện. Riêng UBND xã Bình Mỹ tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp rao bán đất nền sai quy định, xử lý các trường hợp lắp dựng cổng chào quảng cáo các dự án đất nền nhất là tuyến đường Võ Văn Bích và đường Bình Mỹ.

Các cơ quan đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo kết quả đến UBND huyện trước ngày 30/7/2018. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn vướng mắc thì báo cáo kịp thời xin ý kiến UBND huyện để chỉ đạo giải quyết kịp thời.

IMG_4468
Dự án Green City 1 là một điểm nóng về rao bán trái phép.

Trước đó Báo Người Tiêu Dùng đã liên tiếp phản ánh nhiều bài viết liên quan đến việc rao bán đất ruộng trái phép trên địa bàn huyện Củ Chi. Trong đó khu đất ruộng nằm sát đường Võ Văn Bích, huyện Củ Chi, được Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại và Xây dựng Địa ốc Việt Nam House đặt cho cái tên hoành tráng “Green City” rồi sau đó tự do rao bán.

Ngoài ra, không chỉ khu đất nói trên, nhiều khu đất khác tại huyện Củ Chi cũng có tình trạng tương tự. Để có được khu đất đủ rộng phân lô, giới đầu nậu đất đi “gom” các thửa đất liền kề thành một khu đất chung, kể cả đất nông nghiệp, sau đó xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư, xin đầu tư hạ tầng kỹ thuật, rồi thuê đơn vị lập dự án đất nền. Cuối cùng, sau khi “chạy” các thủ tục liên quan, dự án được khoác chiếc “áo pháp lý” đầy đủ và tiến hành san ủi nền đất, rao bán sản phẩm.

Dù huyện Củ Chi đã có những động thái tích cực trong việc xử lý nạn bán đất nền trái phép trên địa bàn, song theo ghi nhận của phóng viên ngày 31/7/2018 việc mua bán đất nền tại địa phương này vẫn diễn ra. Cụ thể trên các cung đường như Võ Văn Bích, đường Bình Mỹ, hay trục đường DT9… thuộc xã Bình Mỹ vẫn còn tình trạng các cò đất lập chốt dọc các tuyến đường để mồi chài khách.

Một số khu đất vẫn được gắn mác tên dự án thương mại như Osaka Garden, New City, thậm chí cả Green City 1 vẫn có hoạt động môi giới đứng mời gọi khách hàng dọc các tuyến đường.

Vũ Sơn

_NTD_So 457 458_In (2)_Page_30
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.