Thứ hai, 22/10/2018, 16:32 PM

Công ty CP Khóa Việt – Tiệp: Sản xuất khoa học, chất lượng ổn định

(NTD) - Thương hiệu Việt – Tiệp là thương hiệu lớn trên thị trường, sản xuất khoa học, chất lượng ổn định. Năm 2018, lãnh đạo Công ty quyết tâm mở rộng thị trường ra nước ngoài và đưa ra các giải pháp tiêu thụ sản phẩm năng động.

Có thể nói, các bước chuyển biến thay đổi tích cực trong quản lý cũng như khoa học công nghệ đang mang lại hiệu quả. Công ty CP Khóa Việt – Tiệp có truyền thống đoàn kết nội bộ, đặc biệt là hệ thống bạn hàng cung ứng và bạn hàng tiêu thụ sản phẩm trong cả nước gắn bó hợp tác kinh doanh lâu dài. Đó là những lợi thế tạo cho Công ty phát triển ổn định và vươn tới những thị trường rộng lớn hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi đó, Công ty còn nhiều khó khăn, đó là sự cạnh tranh hàng hoá ngày càng khốc liệt, sản phẩm của các doanh nghiệp nội xuất xứ từ bên ngoài, khóa ngoại giá rẻ tràn vào thị trường làm ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần của doanh nghiệp. Nạn hàng giả, hàng nhái làm ảnh hưởng lớn đến công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Giá cả vật tư hàng hóa, dịch vụ tăng, đặc biệt là giá các nguyên liệu chính tăng cao. Việc đưa sản phẩm vào các công trình xây dựng vẫn còn nhiều khó khăn.

Ổn định hoạt động sản xuất kinh doan và đời sống

Giá trị SXCN trong năm 2017 đạt 688,46 tỷ đồng, so với Kế hoạch đạt 94,96%, so với năm 2016 đạt 102,5%. 1.2. Tổng sản phẩm sản xuất đạt 22,09 triệu sản phẩm (sản phẩm quy đổi); So với kế hoạch đạt 92,04%. Doanh thu đạt: 962,84 tỷ đồng; trong đó doanh thu bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ đạt 959,89 tỷ đồng; so với kế hoạch đạt 93,01%; so với năm 2016 đạt 104,94%. Nộp ngân sách đạt: 45,19 tỷ đồng; so với năm 2016 đạt 100,0 %.

Đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, không có người nghỉ vì thiếu việc làm; Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng bằng 102,8% so với năm 2016. Sửa đổi bổ sung một số quy chế cho phù hợp với điều kiện thực tiễn: Quy chế tổ chức và hoạt động Phòng Bán hàng, từng bước gắn đánh giá hiệu quả thực hiện nhiệm vụ vào các quy chế.

Công ty đã xây dựng và ban hành thang lương mới phù hợp với Luật lao động; Luật bảo hiểm sửa đổi. Từng bước cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, sắp xếp lại sản xuất, đầu tư nhà xưởng và các thiết bị tự động vào sản xuất để thay đổi công nghệ giảm sức lao động cho người lao động.Duy trì việc trích thưởng bằng tiền cho con CBCNV đạt thành tích xuất sắc trong học tập với tổng số tiền 87,45 triệu đồng.

An ninh, trật tự an toàn trong công ty được giữ vững và ổn định. Nội bộ đoàn kết thống nhất ý chí và hành động. Mọi thành viên trong công ty phấn khởi tin tưởng vào sự trưởng thành của công ty; tạo động lực mạnh mẽ để thực hiện thắng lợi kế hoạch những năm tiếp theo.

Với những kết quả đó, Công ty đã được Bộ Xây dựng tặng cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017”, Đoàn thanh niên đạt danh hiệu vững mạnh xuất. Đảng bộ công ty được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc tiêu biểu, được Đảng bộ Tổng công ty ĐTPT hạ tầng đô thị tặng giấy khen.

1

 Ông Lương Văn Thắng Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Khoá Việt Tiệp thay mặt cán bộ công nhân viên nhận Quyết định trao tặng cờ của Bộ xây dựng về thành tích đạt được năm 2017

Công ty đã đóng góp quỹ từ thiện, quỹ vì người nghèo, ủng hộ các quỹ xã hội với số tiền trên 244,0 triệu đồng. Đơn vị thi đua xuất sắc của Tổng công ty ĐTPT hạ tầng đô thị.

Công ty đã đạt các danh hiệu sản phẩm đạt được năm 2017: Được Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn năm 2017.

Công ty Cổ phần khoá Việt Tiệp đã vinh dự lọt vào
Ông Lương Văn Thắng Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần khoá Việt Tiệp lên nhận giải  Top 1 Thương hiệu Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Sản phẩm Khóa Việt-Tiệp đạt “Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2017” do Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức. Sản phẩm Khoá Việt-Tiệp được công nhận “Thương hiệu – Nhãn hiệu uy tín Đông Nam Á” trong khuôn khổ chương trình diễn đàn Mekong lần thứ 8. Khóa Việt-Tiệp đạt “Top 10 Thương hiệu vàng Thăng Long” do Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Thành phố Hà Nội trao tặng.

Đạt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 (VNR500) do Báo Vietnamnet phối hợp Công ty cổ phần báo cáo đánh giá (Vietnam Report) trao. Là sản phẩm chủ lực của Thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty CP Khó
Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty CP Khóa Việt-Tiệp vinh dự nhận giải thưởng TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Những mục tiêu tăng trưởng, giải pháp năm 2018

Công ty phấn đấu tăng trưởng chung từ 8 - 12% so với năm 2017. Cụ thể, giá trị SXCN đạt 860,0 tỷ đồng tính theo phương pháp mới (gắn với chi phí sản xuất và lợi nhuận dự kiến). Doanh thu bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ: 1.050 tỷ đồng bằng 109,38% so với năm 2017. Sản phẩm SX: 24,5 triệu sản phẩm (Đã quy đổi) bằng 110,97% so với năm 2017. Đóng góp đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước theo luật định. SX-KD có lãi, bảo toàn và phát triển vốn, đảm bảo cổ tức cho cổ đông tối thiểu bằng hoặc cao hơn lãi tiền gửi ngân hàng (phấn đấu mức cổ tức 22  25% so vốn điều lệ).

Công ty tiếp tục duy trì đời sống, việc làm cho người lao động, không có người nghỉ vì thiếu việc làm, phấn đấu tổng thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng và các quyền lợi khác đối với người lao động theo quy định của pháp luật.

Về giải  pháp thực hiện

Đối với công tác tiêu thụ: Tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương pháp bán hàng, tiếp cận thị trường đặc biệt quan tâm đến việc tạo kênh phân phối vào các công trình xây dựng; Tăng cường marketing trong nước, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác để xuất khẩu. Tích cực trong quảng bá thương hiệu Việt-Tiệp. Tìm giải pháp chống hàng giả hiệu quả; Áp dụng cơ chế, chính sách bán hàng năng động, củng cố mở rộng quan hệ với bạn hàng. Tổ chức quản lý chặt chẽ để kiểm soát, tránh thất thoát tiền và tài sản của công ty. Nâng cao tính chủ động, sáng tạo và trách nhiệm của đội ngũ bán hàng.

Về công tác đầu tư, tập trung đầu tư thiết bị máy móc để thay đổi công nghệ sản xuất (ưu tiên đầu tư các thiết bị theo hướng tự động hóa cao) đặc biệt quan tâm đến công nghệ đột dập để nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động, tăng khả năng cạnh tranh. Tiếp tục đầu tư thay đổi một số nguyên công trong công nghệ lắp ráp, bao gói khoá theo hướng tự động ; Đầu tư thiết bị cùng với tìm giải pháp tổ chức sản xuất để giảm nhập khẩu. Tổng mức đầu tư năm 2018 khoảng 35 tỷ đồng.

pasted image 0
 
pasted image 0 (1)
Khâu chế tạo được hiện đại và đồng bộ hóa, sử dụng máy phay 5 trục, máy cắt dây đồng tự động, dây chuyền đột dập cuốn cầu,...  

 Về công tác sản phẩm mới, củng cố đổi mới công tác SPM và sản phẩm cải tiến, cẩn trọng, tỷ mỷ, sát sao để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng tiện ích, phù hợp. Tập trung cao cho công tác SPM để ít nhất phải đưa ra 01 sản phẩm thông minh có tính đột phá đi trước và thực hiện được kế hoạch sản phẩm mới đặt ra > 10 sản phẩm mới và sản phẩm cải tiến.

Về công tác tổ chức quản lý, tập trung cao cho công tác quản lý ở tất cả các khâu, sử dụng KPIs trong đánh giá hiệu quả công việc để nâng cao trách nhiệm của người lao động và cùng hướng tới mục tiêu chung. Tăng cường cho công tác quản lý lao động, công nghệ, vật tư, thiết bị, tiền, hàng với mục tiêu là hiệu quả, lợi nhuận.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới phong cách phục vụ sản xuất gắn tư duy khách hàng nội bộ trong quản lý và điều hành nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ một cách hiệu quả nhất. Mục tiêu chất lượng các đơn vị phải gắn với công tác cải tiến đổi mới và xây dựng kế hoạch thực hiện để tạo tư duy làm việc mới ở tất cả các bộ phận. Tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển sản xuất, đa dạng hoá mặt hàng, tận dụng nguồn lực từ bên ngoài, với nguyên tắc: “Hợp tác sản xuất chi tiết, giữ bản quyền bảo vệ uy tín Thương hiệu Việt-Tiệp”.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Xu hướng người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm nông sản rau quả an toàn ngày càng cao. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa đang phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi hướng tới để cung ứng các sản phẩm cho thị trường.

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Ngày 7/5/2024, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn đăng ký sáng chế và nhãn hiệu, cũng như tăng cường năng lực cho cán bộ.

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:00

(CL&CS) - Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do đại sứ Keijo Norvanto làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.