Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 03/12/2016, 17:07 PM

Công ty Cấp nước Nhà Bè làm người tiêu dùng “nổi đóa”?

(NTD) - Sau một thời gian tạm ngưng rồi có trở lại, nước bỗng chuyển màu đen sì, bốc mùi hôi khiến nhiều hộ dân trên tuyến đường Lâm Văn Bền (Q.7, TP.HCM) hoang mang, lo sợ. Họ đã phản ánh đến đường dây nóng CTCP Cấp nước Nhà Bè, nhưng cách trả lời không thỏa đáng của nhân viên chăm sóc khách hàng khiến người dân vô cùng bức xúc.

Nước đen rồi lại... nước đen!

Theo phản ánh của các hộ dân, vào lúc 9h sáng ngày 24/11, nước của toàn bộ khu vực P.Bình Thuận, Q.7 đột ngột bị cúp, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của nhiều hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Trước đó, người dân cũng không hề nhận được bất kỳ thông báo cúp nước nào từ phía Công ty CP Cấp nước Nhà Bè. Khoảng 15h chiều cùng ngày, nước đã được mở trở lại, nhưng là thứ nước đen và bốc mùi hôi khó chịu khiến người dân kinh hãi.

Bà Huỳnh Thị Thêu (169 Lâm Văn Bền), người đã gọi đến đường dây nóng của công ty cấp nước để phản ánh, nói: “Nước đen ngòm như nước cống mà tôi xả hoài vẫn không hết, nên mới gọi vào đường dây nóng. Thế nhưng, nhân viên lại không giải thích được lý do tại sao, mà cứ vòng vo theo kiểu “Sống chết mặc bay”, rồi bảo chờ xin ý kiến cấp trên. Tôi thực sự bức xúc trước điều này, vì tôi là khách hàng mua nước nên mong rằng được giải đáp thắc mắc rõ ràng. Tôi lo là lo chất lượng nước, chứ không phải lo bồi thường bao nhiêu tiền. Đã gọi là bán thì phải có trách nhiệm, người dân phản ánh thì phải tiếp nhận chứ!”.

Tiếp xúc với phóng viên (PV), anh Trần Đình Hoang (1972) chủ cơ sở sản xuất nước đá An Phước Long (P.Bình Thuận, Q.7) cho biết, sự việc xảy ra đã khiến cơ sở của anh đóng cửa trong 2 ngày liên tục vì không có nước để chạy máy. Không có nước đá cung cấp cho mối quen, anh đã phải cho nhân công đến một hãng nước đá khác cách xa khu vực này, mua lại với giá cao, chịu lỗ để giữ khách hàng. “Hôm xảy ra sự cố nước bẩn, tôi không hề nhận được thông báo cúp nước từ đơn vị cấp nước. Việc cúp đột ngột gây thất thu cho tôi rất nhiều, và lại mất uy tín với khách hàng nữa. Khi có nước trở lại, mình cứ đinh ninh xả nước trực tiếp vào các bồn chứa, nhưng nào ngờ nước đen ngòm, làm lượng nước dự trữ cũng bị ảnh hưởng theo. Làm sao chúng tôi chấp nhận được?”.

Cũng theo anh Hoang, toàn bộ cơ sở của anh có 7 bồn, với sức chứa lên đến 60 khối nước và luôn được trữ đầy. Khi sự cố nước bẩn xảy ra, toàn bộ nước trong bồn đều bị ảnh hưởng, chuyển màu đen ngòm và bốc mùi hôi nên không thể vận hành máy sản xuất được. Không chỉ có thế, anh còn phải tiêu hao một lượng nước lớn cho quá trình súc xả sau sự cố. Mỗi ngày cơ sở An Phước Long sản xuất khoảng 600-700 bao đá, tương đương thu nhập từ 5-6 triệu đồng. Như vậy, việc cúp nước đột ngột không thông báo trước, kèm theo nước bẩn kinh dị sau khi mở nước trở lại, đã làm thất thu của cơ sở này một số tiền không nhỏ.

Từ tháng 4 đến nay, tình trạng nước đen bốc mùi xảy ra ít nhất 3 lần, nhưng phía đơn vị cấp nước không hề có động thái gì khắc phục, cũng như đền bù cho người tiêu dùng.

59
 
60
 
61
Tình trạng nước bẩn diễn ra thường xuyên trên nhiều địa bàn ở TP.HCM khiến người dân hoang mang.

Cấp nước Nhà Bè nhận khuyết điểm và sẽ khắc phục như thế nào?

Trao đổi với PV sáng ngày 29/11, ông Nguyễn Tường Trim, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ CTCP Cấp nước Nhà Bè, nhìn nhận khuyết điểm về dịch vụ chăm sóc khách hàng của đơn vị và gửi lời xin lỗi, mong nhận được cảm thông của người tiêu dùng. “Chúng tôi đã cử nhân viên xuống địa bàn, ghi nhận thông tin phản ánh và cam kết hỗ trợ người dân tốt nhất có thể. Bước đầu sẽ hỗ trợ khấu trừ tiền nước hao hụt cho người dân. Riêng về trường hợp trả lời đường dây nóng, chúng tôi đang tiếp tục xác minh, kiểm chứng thông tin để có hướng xử lý kịp thời” - ông Trim nhấn mạnh.

Theo thông tin của ông Vương Hoàng Thụy Long - tổ trưởng mạng lưới, thì ngày 25/11, công ty đã tiến hành gặp gỡ các hộ dân chịu ảnh hưởng của sự cố nước bẩn trên đường Lâm Văn Bền, lập biên bản ghi nhận và thỏa thuận khấu trừ, đền bù cho khách hàng. Ông Long khẳng định, đa số các hộ dân đều chấp thuận với cách giải quyết của công ty. Riêng trường hợp cơ sở sản xuất nước đá An Phước Long, vị này giải thích: “Thời điểm có mặt tại khu vực xảy ra tình trạng nước bẩn để làm việc, thỏa thuận với dân, thì ông đã không tiếp xúc được với chủ cơ sở do đóng cửa. Tuy nhiên, ngay sau khi có thông tin từ Báo Người Tiêu Dùng, đơn vị đã liên lạc với chủ cơ sở và thỏa thuận khấu trừ 70 khối nước tiêu hao do sự cố và được chấp nhận”.

Ông Trim cũng phủ nhận việc anh Hoang cho rằng kể từ tháng 4 năm nay, “tình trạng nước đen đã xảy ra ít nhất 3 lần”. Ông trình bày: “Việc nước đen, bốc mùi hôi là do quá trình công ty ngưng cấp nước để tiến hành sửa chữa, nâng cấp đường ống. Khi bơm nước trở lại, sự xáo trộn về áp suất nước kết hợp các chất tích tụ, lắng đọng trong quá trình dài sẽ khiến nước đục, chuyển màu và bốc mùi hôi. Trong khi đó, kể từ tháng 4 năm nay, chúng tôi không hề gặp sự cố hay tổ chức bất kỳ hoạt động tu bổ, sửa chữa nào trên tuyến ống này, nên việc nước bẩn diễn ra thường xuyên là khó xảy ra. Mặt khác, chúng tôi cũng không nhận được phản ánh nào của người dân sống quanh khu vực tuyến ống này”.

Đơn vị này cũng cho biết, 2 ngày trước khi cúp nước, họ đã có văn bản gửi UBND P.Bình Thuận nhờ hỗ trợ thông báo, nhưng không hiểu sao người dân nói không nhận được. Đơn vị sẽ nghiêm túc xem lại vấn đề và có hướng xử lý cụ thể trong thời gian tới.

Trước đó, vào trung tuần tháng 10/2016, Báo Người Tiêu Dùng đã có bài phản ánh về tình trạng tương tự ở khu vực đường Lê Thúc Hoạch (P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú). Ngay sau đó, CTCP Cấp nước Tân Hòa đã hỗ trợ và có biện pháp cải tạo, phục vụ tốt nhu cầu người tiêu dùng.

62

Cơ sở nước đá An Phước Long chịu nhiều tổn thất từ tháng 4/2016 do tình trạng nước bẩn.

Siết chặt hệ thống chăm sóc khách hàng:

Từ tháng 10 đến nay, tình trạng nước bẩn liên tục xảy ra trên các địa bàn khiến người dân hoang mang về chất lượng nước. Về thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng yếu kém của đơn vị cấp nước, cũng luôn khiến người dân bức xúc.

Trả lời PV, ông Hoàng Thế Bảo, Chánh văn phòng Tổng CTCP Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) khẳng định: “Chúng tôi nhắc nhở và bắt buộc các công ty, đơn vị thành viên phải vận hành tốt hệ thống chăm sóc khách hàng, phục vụ tối đa nhu cầu và lợi ích người tiêu dùng. Đặc biệt, hệ thống nhân viên trực tổng đài đường dây nóng phải luôn làm hài lòng người tiêu dùng. Thời gian tới sẽ tiếp tục siết chặt vấn đề này, nếu phát hiện vi phạm, sẽ xử lý nghiêm để bảo đảm dịch vụ tốt cho khách hàng”.

 Võ Nguyễn - Ảnh: Võ Nguyễn

 

NTD So 77 (284)_Page_08
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.