Công nhân phải ngưng xây dựng 12 lần, cuối cùng tạo ra cây cầu 'say rượu' như lao thẳng xuống biển, thách thức độ tỉnh táo của các tay lái
Đây là cây cầu dài nhất trong số 8 cây cầu tạo nên Đường Đại Tây Dương (Atlanterhavsveien).
Cầu Storseisundet có chiều dài khoảng 8km, nằm ở phần Trung Tây của đường bờ biển Na Uy, nối liền bán đảo Romsdal và hòn đảo Averøya.
Cây cầu nằm trên tuyến đường du lịch nổi tiếng của Na Uy - Atlantic Ocean Road, nơi chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ vỹ của thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là cây cầu dài nhất trong số 8 cây cầu tạo nên Đường Đại Tây Dương (Atlanterhavsveien).
Cây cầu này nổi tiếng với hình dáng ngoằn ngoèo rất độc đáo, được người dân địa phương và du khách đặt với cái tên lạ tai “cầu say rượu”. Đây cũng là cây cầu luôn được coi là thách thức lớn với giới tài xế.
Được biết, cầu Storseisundet được thiết kế với hình dạng vặn xoắn theo cấu trúc địa chất khu vực và hướng gió. Do có độ uốn cong cao nên ở một số góc nhìn tưởng chừng như cây cầu bị cắt ngang ở đỉnh. Và trong suốt 6 năm xây dựng “cầu say rượu”, đội ngũ công nhân gặp rất nhiều khó khăn vì thời tiết xấu. Họ phải tạm gác công trình tới 12 lần vì bão.
Sở dĩ người ta gọi là “cầu say rượu” là bởi cầu Storseisundet cũng sở hữu nhiều khúc cua gấp, và trải nghiệm lái tàu lượn siêu tốc. Điều này yêu cầu các tài xế lái xe phải luôn giữ tỉnh táo và vững tay lái.
Trên thực tế, họ hoàn toàn không thể nhìn thấy con đường bên kia khúc cua. Và ở góc nhìn từ dưới lên, người ta có cảm giác Storseisundet như lao thẳng xuống biển khi chỉ có một đường cong nhô ra, tạo thành ảo ảnh quang học, đánh lừa thị giác.
Khi thời tiết tốt, đoạn đường qua cầu mang đến phong cảnh ngoạn mục dọc theo bờ biển. Tuy nhiên, nếu thời tiết xấu, xe cộ lưu thông qua đây sẽ phải chịu những cơn lốc xoáy hoặc sóng lởn đánh dập từ hai bên. Và như đã nói, tài xế lái xe trên “cầu say rượu” cần phải có sự tỉnh táo cao độ và kinh nghiệm dày mình.
Bất chấp những “thách thức” lớn, Storseisundet vẫn có sức hút kỳ lạ với bất kì ai có tính tò mò và ưa khám phá. Rất nhiều khách du lịch rất ưng ý với địa điểm độc đáo này, bởi họ cho rằng, mặc dù con đường trên cầu có đầy những khúc cua nguy hiểm nhưng tầm nhìn tốt, khi lái xe qua đây, cảm giác như bạn đang được trải nghiệm một cuộc phiêu lưu kì thú.
Phong cảnh ngoạn mục hai bên và cảm giác trải nghiệm "cây cầu say rượu" độc đáo này đã giúp Storseisundet thu hút hàng nghìn du khách lái xe đến tuyến đường bên bờ biển mỗi năm.
Hải Yến
- ▪Cây cầu mất hút giữa biển nối 2 quốc gia, là đường biên giới kết hợp phi thường giữa cầu dây văng và đường hầm xuyên biển
- ▪Cây cầu cạn được xây dựng bởi 11 triệu viên gạch, hoạt động bền bỉ suốt gần 200 năm, nay trở thành điểm check-in thu hút du khách
- ▪Cây cầu bằng đá hoa cương dài nhất Trung Quốc, không có xi măng nhưng vẫn đứng vững suốt 900 năm
- ▪'Cây cầu thế kỷ' của Việt Nam từng mất 11 năm để hoàn thành, huy động 8.300 công nhân, thợ lặn, ứng dụng công nghệ chưa từng có
Bình luận
Nổi bật
Phát hiện giếng cổ 17m cháy, chuyên gia phải dập 2-3 ngày lửa mới tắt, ‘kho báu’ quý hơn vàng được kéo lên
sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 10:45
Những chuyên gia Trung Quốc bất ngờ phát hiện "kho báu" quý hơn cả vàng ở 1 chiếc giếng cổ sau 17m.
Chàng trai 17 tuổi trở thành ‘Vua tiếng Việt’ trẻ nhất: Ẵm giải thưởng lên đến 320 triệu đồng, dự định dùng tiền thưởng vào 1 việc gây bất ngờ
sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 10:45
Trở thành "Vua tiếng Việt" ở tuổi 17, chàng trai Đỗ Viết Hưng gây chú ý trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội.
Cây cầu nhiều lần gãy nhịp nhất Việt Nam từng mang tên vua, chúa, Thủ tướng
sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 09:48
Đây cũng là một trong những cây cầu đầu tiên bắc ngang qua dòng sông thơ mộng nhất xứ cố đô.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.