Cây cầu cạn được xây dựng bởi 11 triệu viên gạch, hoạt động bền bỉ suốt gần 200 năm, nay trở thành điểm check-in thu hút du khách
Nổi tiếng với thiết kế và trang trí công phu, cây cầu này còn được mệnh danh là "cây cầu cạn trang nhã nhất nước Anh".
Trong thời đại hiện đại, việc có một lõi thép trong cấu trúc của một cây cầu là điều không thể thiếu để đảm bảo tính an toàn và độ chắc chắn. Tuy nhiên, trước khi con người phát triển và sáng tạo ra thép và bê tông, gạch và đá là hai vật liệu phổ biến nhất được sử dụng để xây dựng các công trình.
Các cây cầu được xây dựng từ hàng trăm đến hàng ngàn năm trước trên khắp châu Âu và châu Á thường được làm từ những vật liệu này. Một số trong số chúng vẫn đảm bảo tính chắc chắn và tồn tại lâu dài hơn nhiều so với các cây cầu thép hiện đại ngày nay.
Ouse Valley Viaduct là một ví dụ điển hình về cây cầu đường sắt trong thời kỳ Victoria (1837 - 1901), được xây dựng và hoàn thành vào năm 1842, đến nay đã 182 tuổi, bởi công ty London & Brighton. Nằm ở phía Bắc của Haywards Heath và về phía Nam của Balcombe, nước Anh, cây cầu trải qua những ngọn đồi xinh đẹp của vùng nông thôn Sussex.
Cây cầu này được xây từ gạch nung màu đỏ và đá vôi mịn. Cây cầu cao 29m với 37 vòm hình bán nguyệt, mỗi vòm dài 9,1m, tổng chiều dài lên đến 500m và chi phí xây dựng khoảng 38.500 bảng Anh (tương đương khoảng 3,8 triệu bảng ngày nay).
Với sự sáng tạo và tâm huyết, Ouse Valley Viaduct được tạo ra từ khoảng 11 triệu viên gạch được sản xuất trong nước và nhập khẩu từ Hà Lan qua eo biển Manche. Các loại đá vôi và các dải nối trụ trang trí cũng được vận chuyển từ vùng Normandy ở miền Bắc nước Pháp, đủ để thấy tâm huyết của nhà thiết kế bỏ vào Ouse Valley Viaduct.
Khi đặt chân đến Ouse Valley Viaduct, du khách sẽ bị ấn tượng bởi những khung vòm ngược ấn tượng nằm ở phần đáy bên trong của mỗi trụ lớn. Từng khung vòm được sắp xếp một cách hoàn hảo theo một đường thẳng, tạo ra cảm giác như bạn đang nhìn thấy không gian 3D tuyệt vời mở ra trước mắt.
Ngoài ra, nhiều người cũng không thể rời mắt khỏi phần mái mỏng manh cùng những chi tiết, hình thù trang nhã phía trong gồm 4 pavilion hình chữ nhật nhỏ mang phong cách Ý và hệ thống lan can đặc biệt.
Cây cầu này vẫn đóng vai trò là một liên kết quan trọng, vận chuyển hành khách giữa London và Brighton cho đến ngày nay. Với những người yêu thích du lịch, cây cầu đặc trưng của người Anh không chỉ là một điểm đến thú vị mà còn là một điểm check-in mà họ không thể bỏ qua.
Hoàng Giang
- ▪Cây cầu bằng đá hoa cương dài nhất Trung Quốc, không có xi măng nhưng vẫn đứng vững suốt 900 năm
- ▪Toàn cảnh cây cầu vượt biển dài nhất thế giới trị giá 493.000 tỷ đồng, sử dụng hết 420.000 tấn thép, chịu được động đất mạnh cấp 8
- ▪'Cây cầu thế kỷ' của Việt Nam từng mất 11 năm để hoàn thành, huy động 8.300 công nhân, thợ lặn, ứng dụng công nghệ chưa từng có
- ▪Cây cầu 'Biển Đông' 26.000 tỷ mang dáng hình chữ S, là cây cầu vượt biển đầu tiên ở nước láng giềng Việt Nam
Bình luận
Nổi bật
Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm
sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:00
Tuyến phố đi bộ với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt đã thu hút được đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu khai trương.
Việt Nam sẽ có khu đô thị du lịch lấn biển gần 3ha, nằm ở huyện ven biển duy nhất TP. HCM
sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 15:40
Đây là dự án nhằm phát triển tiềm năng du lịch của huyện Cần Giờ.
Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km
sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:24
Ngoài việc leo núi, du khách cũng có thể trải nghiệm đạp xe quanh ruộng lúa.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.