Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 17/04/2024, 20:17 PM

Chủ nhà ‘ngang ngược’ không chịu di dời, đòi đền bù 4 căn nhà và hơn 300 tỷ đồng: 22 năm sau sống không yên, ‘van nài’ bán nhà cũng không ai mua

Vì lòng tham, 1 người đàn ông Trung Quốc quyết định không nhận đền bù để phá dỡ ngôi nhà. Sau 22 năm, ông hối hận không kịp.

Đòi đền bù 4 căn nhà, hơn 300 tỷ đồng mới chịu di dời

Zhang Xinguo là 1 người đàn ông sinh sống tại Thượng Hải, Trung Quốc. Vào năm 1996, nơi người này sống chỉ là 1 ngôi làng nhỏ, nơi có những ngôi nhà đơn sơ, đường xá cũng chật hẹp. Gia đình Zhang Xinguo gồm có 6 người, thời điểm đó căn nhà vẫn tiện để phục vụ sinh hoạt. Thế nhưng Zhang Xinguo biết rằng sau khi các con trưởng thành, lập gia đình thì họ sẽ không thể ở chung vì căn nhà quá chật chội.

Vì vậy, người đàn ông này đã bàn bạc với vợ và quyết định sẽ xây 1 căn nhà mới trên phần đất vốn có. Ông dồn tiền tiết kiệm, huy động lực lượng nhân công và xây dựng 1 căn nhà 3 tầng mới mẻ, rộng rãi. Sau khi xây dựng, ông Zhang Xinguo và gia đình sống trong 1 căn nhà rộng hơn 200m2 lại có 3 tầng nên rất thoải mái, hài lòng.

df3f3ec1a7a14c8b9fb1e51745ed49be~noop

Căn nhà mới của gia đình ông Zhang sau khi sửa sang. Ảnh: Toutiao

Tuy nhiên, đến năm 2003, Chính phủ quyết định sẽ quy hoạch lại nơi sinh sống của ông Zhang Xinguo. Sau khi tính toán, cơ quan có thẩm quyền địa phương đã thông báo rằng đất nhà ông Zhang Xinguo nằm trong kế hoạch quy hoạch, giải tỏa để giải phóng mặt bằng. Ngoài người này, nhiều hàng xóm của ông cũng nghe thông tin quy hoạch và số tiền đền bù cụ thể.

Dẫu sẽ nhận được 1 khoản tiền đền bù xứng đáng nhưng ông Zhang Xinguo lại không chấp nhận điều này. Người đàn ông Thượng Hải cho rằng mình đã hao tiền tốn của để xây dựng căn nhà mới 3 tầng, chưa ở được bao lâu nay lại phải di dời. Vì thế, gia đình ông xứng đáng nhận được số tiền lớn hơn so với những gia đình khác ở xung quanh.

Sau 1 thời gian suy nghĩ, người đàn ông trung niên này quyết định đề xuất số tiền đền bù lên đến 4 căn nhà mới cùng 100 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng). Ông cho rằng đây là số tiền xứng đáng ông nên nhận được khi phá dỡ căn nhà mà mình coi là cả cơ ngơi.

Cái kết đau đớn cho người đàn ông tham lam

Tuy nhiên, người xung quanh đều cho rằng ông Zhang Xinguo là người tham lam, yêu cầu tiền đền bù trên là quá vô lý, không thể chấp nhận được. Phía cơ quan chức năng có thẩm quyền ở địa phương cũng bác bỏ yêu cầu vô lý của người đàn ông này. Ông Zhang Xinguo ngang ngược nhất quyết không chịu di dời, mặc cho hàng xóm láng giềng đều nhận tiền đền bù rồi chuyển đi nơi khác.

bda4b9e718774327b7e53dd492c3b915~noop (1)

Căn nhà "ngang ngược" vẫn ở nguyên vị trí dù bên cạnh không còn nhà nào. Ảnh: Toutiao

Những tưởng sẽ sống yên mặc dù người khác đã chuyển đi hết, gia đình ông Zhang Xinguo gặp vô vàn phiền toái khi cố gắng "bám trụ" ở nhà cũ. Từ ngày thi công, ông và người thân trong gia đình mất ngủ vì tiếng máy móc, tiếng người vô cùng ồn ào. 

Không chỉ vậy, sau khi thi công, đường xá ồn ào, tấp nập, lúc nào cũng có xe ô tô lớn qua lại khiến gia đình ông Zhang Xinguo càng mệt mỏi. Họ thường mất ngủ mỗi đêm, lại phải chịu cảnh khói bụi suốt ngày này qua tháng nọ nên vô cùng ân hận.

Ở xung quanh nhà ông Zhang Xinguo cũng chỉ có đường xá tấp nập, không có 1 căn nhà nào khác nên ông cảm thấy cô đơn, lạc lõng trong chính nơi mình sinh sống. Ông bắt đầu cảm thấy chán chường, khổ sở với lựa chọn của mình.

cb72841f93224bf78f342b41a1db0b01~noop

Không di dời nhà là sai lầm lớn nhất của ông Zhang. Ảnh: Toutiao

Cảm thấy hối hận, ông Zhang Xinguo quyết định tìm người mua căn nhà này để chuyển tới nơi khác. Tuy nhiên, sau 1 thời gian dài rao bán ông vẫn không tìm được người chịu mua căn nhà "đơn độc" này. 

Nhiều năm sau, chính quyền mới 1 lần nữa tìm tới nhà ông Zhang Xinguo khi biết rõ tình cảnh ông sống khổ sở và lạc lõng. Họ yêu cầu trả cho ông Zhang 2,7 triệu NDT (hơn 9 tỷ đồng) để đưa nốt khu đất nhỏ này vào quy hoạch. 

Đây là vụ việc khiến ông Zhang Xinguo nhận 1 bài học nhớ đời. Vì tham lam nên ông bất chấp những thỏa thuận của cơ quan có thẩm quyền địa phương nhưng nhận cái kết đắng.

Theo Toutiao

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Cây cầu treo thơ mộng được ví như ‘viên ngọc xanh’ nằm lọt thỏm giữa núi rừng Điện Biên, là điểm check-in thu hút đông đảo du khách dịp nghỉ lễ

Cây cầu treo thơ mộng được ví như ‘viên ngọc xanh’ nằm lọt thỏm giữa núi rừng Điện Biên, là điểm check-in thu hút đông đảo du khách dịp nghỉ lễ

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 21:18

Tuy nhiên, để đến được vị trí cây cầu, du khách phải vượt qua những cung đường quanh co, nhiều sỏi đá.

Tỷ phú tổ chức đám cưới ở Kim Tự Tháp, chi 10 tỷ đồng chỉ để khách mời được ở khu nghỉ dưỡng 3 đêm là ai?

Tỷ phú tổ chức đám cưới ở Kim Tự Tháp, chi 10 tỷ đồng chỉ để khách mời được ở khu nghỉ dưỡng 3 đêm là ai?

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 21:18

Tỷ phú 34 tuổi chọn tổ chức đám cưới ở Kim Tự Tháp, đang gây chú ý mạnh mẽ vì chi khoản tiền lớn trong tiệc cưới của mình.

Những cây cầu trên biển độc đáo của Việt Nam: Nơi được báo chí quốc tế ca ngợi hết lời, nơi ‘đắt đỏ’ nhất giá trị lên đến gần 12.000 tỷ đồng

Những cây cầu trên biển độc đáo của Việt Nam: Nơi được báo chí quốc tế ca ngợi hết lời, nơi ‘đắt đỏ’ nhất giá trị lên đến gần 12.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 21:18

Những cây cầu này không chỉ giúp giao thông thuận tiện hơn mà còn là những điểm đến đẹp mắt, thu hút lượng lớn du khách.