Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/03/2018, 13:35 PM

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza có khả năng phá sản

(NTD) - Do thiệt hại lớn về người và của sau đám cháy, Công ty Năm Bảy Bảy cho biết Công ty Hùng Thanh có vốn điều lệ 41,2 tỷ đồng nên nếu xử lý và khắc phục sự cố vừa qua thì Công ty Hùng Thanh có khả năng dẫn đến phá sản.

Sau vụ cháy thương tâm xảy ra vào rạng sáng ngày 23/3 tại chung cư Carina Plaza, P.16, Q.8, TP.HCM khiến 14 người chết và hơn 90 người bị thương, nhằm giải đáp những thắc mắc và kịp thời công bố những diễn biến tại chung cư, chiều ngày 26/3 Cổng thông tin điện tử của UBCK Nhà nước và Sở GDKC TP.HCM thông tin CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) khẳng định công ty này chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh và không phải là chủ đầu tư của dự án chung cư Carina Plaza. Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina Plaza theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư số 59/QĐ-SXD-PTN ngày 25/5/2009.

557 - UBCK HCM 1
Công văn NBB gởi UBCK Nhà nước và Sở GDCK TP.HCM. Ảnh: NTD.

Trong nội dung công bố thông tin, phía NBB cũng giải thích: “Cần lưu ý giữa sở hữu phần vốn góp và sở hữu dự án, chủ đầu tư – sở hữu dự án phải được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép”. 

Lãnh đạo NBB cũng cho biết, Hùng Thanh là Công ty TNHH có vốn điều lệ chỉ 41,2 tỷ đồng. Để xử lý và khắc phục sự cố cháy nổ vừa qua, doanh nghiệp này có khả năng dẫn đến phá sản. Vì vậy, Ban lãnh đạo NBB đã quyết định hỗ trợ cả về người và tài chính cho Hùng Thanh để chủ đầu tư này có thể kịp thời khắc phục sự cố.

Cũng theo NBB, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của các bên liên quan trong sự cố vừa qua sẽ được các cơ quan bảo vệ pháp luật phân định, phán xử. Công ty NBB khẳng định, đơn vị này cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ để Công ty Hùng Thanh hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

Carina 3
Vụ cháy vào rạng sáng ngày 23/3 tại chung cư Carina Plaza khiến 14 người thiệt mạng và hơn 90 người bị thương. Ảnh:N.V

Thông tin từ ban lãnh đạo NBB cho hay, đơn vị vận hành quản lý tòa nhà Carina trong thời điểm xảy ra đám cháy là CTCP Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJCO). Công ty này trước đó đã được chủ đầu tư Hùng Thanh chào thầu và chọn để ký hợp đồng vận hành quản lý từ ngày 15/12/2016 đến 15/12/2018.

Còn trên website của NBB, Hùng Thanh được giới thiệu là công ty liên kết của doanh nghiệp này. Hiện NBB nắm giữ 95% vốn góp tại Công ty TNHH Hùng Thanh. Nhiệm vụ của Hùng Thanh là thay mặt NBB quản lý, điều hành và kinh doanh các dự án Carina Plaza, City Gate Towers tại P.16, Q.8, TP.HCM. Hùng Thanh cũng là công ty quản lý các dự án cao tầng của NBB.

Trước khi xảy ra vụ cháy, Công ty Hùng Thanh từng tổ chức 2 lần hội nghị nhà chung cư Carina để bầu ra ban quản trị và bàn giao công tác quản lý vận hành chung cư cho ban quản trị nhưng không thành công. Do đó, công tác tổ chức hội nghị nhà chung cư và bầu ra ban quản trị sẽ do chính quyền địa phương và Công ty Hùng Thanh phối hợp.

Sau vụ cháy, đại diện chủ đầu tư chung cư Carina đã có buổi làm việc chính thức đầu tiên với cư dân chung cư và quyết định ứng trước tiền hỗ trợ thuê nhà với các cư dân chưa thể trở về nhà do hỏa hoạn mỗi hộ 3 triệu đồng, tương ứng với 10 ngày thuê nhà 300.000 đồng mỗi ngày.

Tính đến trưa ngày 27/3, cổ phiếu của NBB chỉ còn được giao dịch với giá 20.600 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 20% sau 3 ngày xảy ra vụ cháy thảm tại chung cư Carina.

T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.