Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/12/2014, 14:30 PM

Chọn hoa chơi ngày tết mang ý nghĩa may mắn

( NTD ) - Chỉ còn vài tháng nữa là đến tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh mâm ngũ quả, bánh kẹo, mứt tết thì hoa là một thứ không thể thiếu trong mái ấm gia đình Việt. Việc lựa chọn loại hoa nào để ngôi nhà thêm phần rực sỡ, đồng thời mang lại may mắn cho gia chủ là điều rất quan trọng.

Hoa đào 

Hoa đào được xem là loài hoa báo hiệu thời tiết xuân trong cái rét đầu năm ở Miền Bắc. Ngày tết nhà nhà, người người chưng hoa đào, không phân biệt giàu hay nghèo thì ở Miền Bắc ít nhất ai cũng lo sắm 1 cành, nhánh hoặc chậu hoa đào vì theo quan niệm hoa đào giúp xua đuổi tà ma và những điều xấu xa để đem may mắn tới cho gia chủ trong năm mới. 

Ngày nay, khoa học tiến bộ hơn nên việc tin vào ma quỷ cũng không còn quan trọng nữa nhưng vẫn giữ tập tục trang hoàng nhà cửa bằng cành đào tươi thắm, giấy đỏ hồng điều bằng câu đối hòa hợp để mong cho một năm mới nhiều may mắn và bình an.

DDBL-55522-u2hoadao11
               Hoa đào giúp xua đuổi tà ma và những điều xấu xa để đem may mắn

 Hoa mai

Đối với người miền Nam, mai vàng là loài hoa biểu tượng của ngày Tết. Hoa mai là tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang và theo quan niệm của phong thủy khi hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó. Những cây mai có dáng đẹp, với gốc to, da sần sùi, nhánh khẳng khiu, hình dáng đẹp như huyền nhai hổ phục lại nở hoa đúng ngày thì niềm vui lúc nào cũng hiện diện trên vẻ mặt của gia chủ.

cdnvn-hoa-mai-7

                                           Hoa mai là tượng trưng cho sự phú quý

 

Hoa lan

Từ lâu hoa lan đã được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên chúng rất được yêu thích để trưng, trang trí cho ngày Tết thêm màu sắc.  Đặc biệt chúng có sức sống, độ bền cao và nhiều chủng loại nên việc lựa chọn hoa Lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới. 

Hoa lan nhiệt đới như Mokara, Dentrobium, Vanda, Vũ nữ,…sau khi hoa tàn có thể nuôi trồng lại với điều kiện chăm sóc phù hợp cây sẽ ra hoa liên tục. Riêng hoa lan có nguồn gốc từ xứ lạnh ôn đới như Hồ điệp, Địa lan, Thủy tiên,…thì không thể trồng lại tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên để cây kiểng sau khi chơi Tết mà trồng lại có tỷ lệ sống cao thì cần phun bón thêm phân kích thích ra rễ và vitamin để cây có sức phục hồi cho rễ và lá mới.

hoa-phong-lan-5
                             Hoa lan đã được xem là biểu tượng của người sang trọng

 

Hoa cúc

Mặc dù không ngào ngạt, ngát hương nhưng hoa cúc lại là lựa chọn của rất nhiều người trong dịp Tết, đặc biệt là các gia đình ở thôn quê. Ở các tỉnh miền Trung như Huế, Quảng Trị.. Cúc là một loài hoa không thể thiếu vào dịp lễ tết. Hoa cúc thuộc một trong bốn loài hoa tứ quý ( tùng, cúc, trúc, mai).

Người xưa thường yêu hoa cúc vì nó là loài hoa " diệp bất chi, hoa vô lạc địa", lá hoa cúc không bao giờ rụng khỏi cành dù đã héo khô. Hoa cúc vàng với ý nghĩa mang đến niềm vui, niềm hân hoan và những nụ cười thích hợp cho những ngày đoàn viên sắp đến trong khi hoa cúc trắng là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và lòng hào hiệp.

hoa-cuc-2
                            Cúc là loài hoa là loài hoa " diệp bất chi, hoa vô lạc địa

 

Hoa đồng tiền

Khi chọn hoa chơi Tết, người Việt còn rất chú tâm đến tên gọi của loài hoa. Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài, những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về một năm mới thịnh vượng và tài lộc, "tiền vào như nước". Đặc biệt với hai loại đồng tiền đơn và đồng tiền kép, loại hoa này còn có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng… để giúp cho bình hoa ngày Tết của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng.

hoa-dong-tien2
                              Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài

 

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

                                                                                                                           Điệp Anh Đào (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.