Thứ tư, 20/07/2022, 08:44 AM

Cháy tàu cá đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang

(CL&CS) - Tàu cá BĐ41053 đang neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) đã bốc cháy khiến nhiều vật dụng, tài sản bị lửa thiêu rụi.

Tình hình nắng nóng vẫn đang tiếp diễn, gây nguy cơ cháy nổ cao

Tình hình nắng nóng vẫn đang tiếp diễn, gây nguy cơ cháy nổ cao

Theo thông tin từ Ban quản lý âu thuyền Thọ Quang, vào lúc 7h ngày 19/7, tại tuyến Vũng Thùng 9, khu vực âu thuyền Thọ Quang, phường Nại Hiên Đông, người dân phát hiện đám cháy bốc lên từ một tàu cá. Được biết, tàu cá bị cháy là của ông Phạm Minh Trưởng, sinh 1974, trú Mỹ Thọ, Phù Mỹ, Bình Định. Thời điểm xảy ra vụ cháy, không có chủ phương tiện, không có người trên tàu.

Người dân sau khi phát hiện đã hô hoán và báo lực lượng phòng cháy chữa cháy triển khai ngăn chặn đám cháy.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an quận Sơn Trà, Đồn Biên phòng Sơn Trà, Ban quản lý âu thuyền Thọ Quang và các lực lượng của địa phương đã kịp thời có mặt, phối hợp chữa cháy.

Được sự hỗ trợ của ngư dân, các lực lượng đã nhanh chóng dập tắt đám cháy vào lúc 7h30 cùng ngày. Đội Cảnh sát PCCC –Công an quận cho biết đám cháy xuất phát từ khoang máy của tàu.

May mắn, đám cháy chỉ mới bùng lên đã được người dân phát hiện và dập tắt kịp thời nên chưa gây thiệt hại nhiều về tài sản.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng khuyến cáo, tình hình nắng nóng vẫn đang tiếp diễn, gây nguy cơ cháy nổ cao, vì vậy đề nghị bà con nhân dân chủ động các phương án phòng, chống cháy nổ tại nơi ở, phương tiện, tài sản của mình, tuyệt đối không được đốt cỏ rác trong khu dân cư dẫn đến cháy lan, ảnh hưởng đến an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân.

Trước đó, ngày 30/6 đã xảy ra vụ cháy 2 tàu cá của ngư dân khi đang neo đậu ven bờ sông Hàn.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Bộ Công an: Đề xuất thêm nhiều loại giấy tờ có thể dùng để đăng ký thường trú

Bộ Công an: Đề xuất thêm nhiều loại giấy tờ có thể dùng để đăng ký thường trú

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú, Bộ Công an đề xuất bổ sung hàng loạt giấy tờ dùng khi đăng ký thường trú, trong đó có hợp đồng mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Bộ Công an đề xuất bổ sung nhiều giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân

Bộ Công an đề xuất bổ sung nhiều giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Cư trú nêu rõ, sắp tới, giấy tờ, tài liệu chứng minh quan hệ nhân thân còn có thêm thẻ căn cước, thẻ căn cước điện tử, thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).