Cao Bằng: Triệt phá cơ sở livestream bán thực phẩm không rõ nguồn gốc
(CL&CS) - Mới đây, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Cao Bằng vừa phối hợp với Đội 389 tỉnh vừa xoá sổ 01 cơ sở livestream bán thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên Facebook.
Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Cao Bằng, vào hồi 09 giờ 50 phút, ngày 21/12/2023 tại Tổ 6, phường Đề Thám, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Đội 389 tỉnh phát hiện hộ kinh doanh Phạm Thị Thêu (địa chỉ thường trú: xã Tự Lập, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) chủ kho hàng thực phẩm đông lạnh tại Tổ 6, phường Đề Thám, TP. Cao Bằng.
Điểm tập kết hàng hóa của hộ kinh doanh này có diện tích khoảng 150m2, nằm sâu trong khu dân cư và luôn trong tình trạng “cửa đóng then cài”.
Tại thời điểm khám trong kho đông lạnh của bà Phạm Thị Thêu có chứa một lượng lớn thực phẩm động lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ gồm: Trứng gà non đông lạnh, kê gà đông lạnh, dế mèn đông lạnh. đậu viên thả lẩu, khoai lang sấy, chân gà đông lạnh, xương cá hồi, thịt trâu khô; ốc đông lạnh; cá biển đông lạnh…
Tất cả hàng hóa kể trên đều trong tình trạng chảy nước, bốc mùi hôi thối có tổng trọng lượng lên đến gần 400 kg, tổng trị giá hàng hóa vi phạm khoảng 30 triệu đồng.
Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ hợp pháp theo quy định, đồng thời khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường.
Theo khai nhận của đại diện hộ kinh doanh, toàn bộ hàng hóa tại đây được chủ cơ sở bán trên nền tảng mạng xã hội bằng hình thức livestream trên Facebook và vận chuyển đến người tiêu dùng. Theo thống kê sơ bộ của chủ cơ sở, trung bình mỗi ngày phát sinh khoảng 100 đơn hàng, mỗi đơn hàng có giá trị từ 50.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.