Thứ ba, 19/12/2023, 09:15 AM

Phát hiện 1,3 tấn lòng lợn không rõ nguồn gốc tại Hà Nam

(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam vừa phát hiện một hộ kinh doanh tại thị xã Duy Tiên đang bày bán 1,3 tấn lòng lợn có hiện tượng biến sắc, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Hà Nam, Đội QLTT số 2 thành lập Đoàn kiểm tra phối hợp với Đội 4 – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Hà Nam kiểm tra Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tình (SN 1962) làm chủ, địa chỉ tại tổ dân phố Ngọc Động, phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Số hàng hóa khi kiểm tra đều đã bốc mùi hôi thối và chuyển màu.

Số hàng hóa khi kiểm tra đều đã bốc mùi hôi thối và chuyển màu.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Hộ kinh doanh nêu trên đang kinh doanh hơn 1,3 tấn nội tạng là lòng lợn có hiện tượng biến sắc, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Toàn bộ số hàng hóa trên được chất đống trên sàn nhà và chứa đựng trong các thùng xốp mà không có biện pháp bảo quản.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hoá trên. Được biết, các loại thực phẩm này được cơ sở thu gom trôi nổi tại nhiều chợ đầu mối, chợ dân sinh về sơ chế, chế biến để bán ra thị trường.

Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tình về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt tổng số tiền 8.000.000 đồng, đồng thời buộc chủ cơ sở tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.