Dữ liệu cũ
Thứ ba, 18/08/2015, 11:05 AM

Cẩn trọng với phích cắm điện nhái như thật

(NTD) - Trong 6 tháng đầu năm 2015, việc cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm vụ sản xuất, tiêu thụ hàng giả, hàng nhái đã khiến người tiêu dùng không khỏi lo ngại. Thời gian gần đây, các sản phẩm điện gia dụng nhái, giả các thương hiệu uy tín cũng đã ngấm ngầm tấn công người tiêu dùng Việt.

Vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường TPHCM liên tục phát hiện nhiều vụ mua bán, vận chuyển trái phép phích cắm điện chân tròn giả nhãn hiệu Điện Quang. Các loại phích cắm giả này dễ dàng đánh lừa được người tiêu dùng bởi việc “coppy” y chang từ thiết kế bao bì đến thiết kế sản phẩm, trong khi đó chất lượng lại không được đảm bảo.

Dien quang 1
Cách phân biệt sản phẩm phích cắm Điện Quang thật, có chân phích cắm là đồng và bề mặt láng, không thô ráp.

Theo các chuyên gia cảnh báo, các loại dây điện, ổ cắm, công tắc điện kém chất lượng có rất nhiều tác hại. Đặc biệt các phích cắm, ổ cắm không đảm bảo được các quy định nghiêm ngặt về tiêu chuẩn vật liệu sẽ dễ gây nên chập điện, cháy nổ. Điều đáng lo ngại là hiện nay, các sản phẩm điện gia dụng giả, nhái các thương hiệu đang được “thiết kế” với vẻ ngoài ngày càng tinh vi hơn.

Ngay sau khi cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ sản phẩm phích cắm điện chân tròn giả nhãn hiệu Điện Quang, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã có thông báo khuyến cáo nhằm giúp người tiêu dùng cách phân biệt phích cắm điện do Điện Quang sản xuất.

Dien quang 2

Cách phân biệt bao bì phích cắm Điện Quang hàng thật và hàng giả.

Phích cắm Điện Quang có chân phích cắm là đồng và bề mặt láng, không thô ráp. Trong khi đó, phích cắm giả chỉ được mạ sắt giả đồng, không phải đồng, bề mặt thô nhám, không láng bóng và dễ bị rỉ sét. 

Đường nối bao bì phích cắm Điện Quang là đường răng cưa giúp dễ xé rời, còn bao bì hàng nhái, hàng giả thì không. 

Mua sản phẩm điện “thật” ngay tại các showroom trưng bày và cửa hàng chính hãng luôn là lời khuyên hàng đầu. Bên cạnh đó, nhận diện hàng thật giả bằng mắt thường cũng là biện pháp nhanh nhất để người tiêu dùng bảo vệ chính mình trong thời buổi thị trường “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay.

Nếu có các nghi vấn về phích cắm điện là hàng giả, hàng nhái; khách hàng có thể gọi ngay hotline 1900 1257 của Điện Quang để được tư vấn. 

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.