Cách viết thư xin việc cho người tìm việc hơn 50 tuổi

“Thư xin việc đã chết” là lời tuyên bố mà bạn có thể nghe từ bạn bè hay đồng nghiệp, những người ưa sử dụng hồ sơ xin việc điện tử.

 

mylink thu xin viec 1
 

 Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, những người tìm việc từ 50 tuổi trở đi thường gặp phải một số thách thức về thế hệ, trong đó có rào cản về công nghệ. Vì thế, tuyên bố này hoàn có thể bị đảo ngược: “Sống lâu như thư xin việc”.

Thư xin việc (Cover Letter – CV) là một thông tin liên lạc có thể giúp lứa tuổi trung niên thể hiện những thành tựu sự nghiệp ấn tượng mà đáp ứng nhu cầu đặc biệt của nhà tuyển dụng và giúp bạn có tấm vé vào vòng phỏng vấn xin việc.

Đó là lý do tại sao các chuyên gia luôn khuyên bạn nên sử dụng thư xin việc (hoặc thư xin việc điện tử) để giới thiệu mạng lưới nghề nghiệp, chứng minh tài năng bằng văn bản. Đây là một cách khéo léo để kết nối những thông tin trong sơ yếu lý lịch với lịch sử tiền lương.

Sự tùy biến được đặt lên hàng đầu

mylink thu xin viec 2
 

 Bởi vì những người lao động lớn tuổi có rất nhiều cơ hội để thể hiện bản thân thông qua thư xin việc, tùy biến lá thư sẽ tạo cơ hội đặc biệt quan trọng.

Sarah Hightower Hill, CEO của Chandler Hill Partners kiêm chuyên gia chiến lược tìm kiếm nhân sự, cho biết: “Mọi người thường gửi cho tôi những bức thư xin việc tương tự nhau cho 10 vị trí mà họ ứng tuyển”.

Nếu có thể, bạn cần bắt đầu bức thư với việc hỏi ý kiến đồng nghiệp đã giới thiệu bạn cho nhà tuyển dụng. “Hãy làm theo lời người giới thiệu bạn” là lời khuyên của Carleen MacKay, lãnh đạo công ty nhân sự Spherion Corp. Bạn sẽ tăng cơ hội nhà tuyển dụng đọc hồ sơ lên rất nhiều lần nếu áp dụng.

Bạn hãy sử dụng thư xin việc để xây dựng giá trị cốt lõi của bạn. Bạn không nên trích dẫn số năm kinh nghiệm hoặc kiến thức về lịch sử ngành công nghiệp của bạn. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào những thành tích cụ thể gần đây, giúp bạn quảng bá thương hiệu cá nhân.

Ngoài ra, hãy sử dụng nó để giới thiệu kỹ năng viết lách và khả năng sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành của bạn.

Đối đầu với các vấn đề khó khăn và đặt chúng ra phía sau

mylink thu xin viec 3
 

 Nếu các yếu tố trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể gây thắc mắc cho nhà tuyển dụng, bạn có thể đưa lời giải thích vào trong thư xin việc – nơi bạn có thể hiệu chỉnh mọi vấn đề mà không tiết lộ tuổi tác của bạn.

“Điều quan trọng là bạn có thể loại bỏ những khoảng trống trong sơ yếu lý lịch ngay lập tức”, Brian Drum, CEO của Drum Associates, cho biết. Phần thứ hai của thư xin việc là vị trí tốt nhất để bạn thể hiện.

“Nếu lịch sử tiền lương là một yêu cầu của nhà tuyển dụng, bạn nên đề cập đến một con số, không quá phóng đại nhưng cũng không quá thấp”, Hill khẳng định. Đối với người lao động lớn tuổi, đặc biệt là những người đang có mức lương cao trong những năm gần đây, họ nên nói: “Thông qua sự nghiệp của tôi, tôi đã kiếm được mức lương khoảng từ…”.

Cuối cùng, bạn cần có một đồng nghiệp đáng tin cậy để đưa ra những lời phê bình chân thực để kiểm tra ngôn ngữ, sự mạch lạc và chắc chắn là bạn không mắc lỗi ngữ pháp. Nói chung, bạn càng loại bỏ những nhược điểm nhỏ, bạn càng có cơ hội loại trước các đối thủ cạnh tranh.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 22:05

(CL&CS) - Quý 1/2024 đã đánh dấu mốc lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo tài chính hợp nhất. Với mức lợi nhuận đạt 89 tỷ đồng, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây.

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:38

(CL&CS) - Tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Trong các mục tiêu phát triển bền vững, nhiều quốc gia bắt đầu thực hiện các chiến lược phát triển mới tập trung vào tăng trưởng xanh.