Thứ năm, 01/02/2024, 13:44 PM

Các trường quân đội có thêm phương thức tuyển sinh

(CL&CS)- Năm 2024, các trường quân đội sẽ có thêm 2 phương thức xét tuyển: dựa trên học bạ và kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ngày 31/1, Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) thông tin chính thức quy định về tuyển sinh quân đội năm 2024.

Theo ban tuyển sinh quân sự, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài quân đội sơ tuyển tại Ban tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương).

truong-quan-doi-tuyen-nu-nam2022-16513112166691153596516-165681390859014772860511

Các trường quân đội có thêm phương thức tuyển sinh

Thí sinh chỉ được làm hồ sơ sơ tuyển vào một trường quân đội. Trong thời gian đăng ký xét tuyển, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sang các trường quân đội khác, không phải chuyển hồ sơ sơ tuyển sang trường đăng ký xét tuyển.

Năm 2024, ngoài hai phương thức xét tuyển đã thực hiện năm 2023, các trường quân đội có thêm hai phương thức xét tuyển mới.

Thứ nhất, Xét tuyển dựa vào học bạ THPT không quá 10% chỉ tiêu cho các đối tượng đã tốt nghiệp THPT có điểm tổng kết chung từng năm học THPT đạt từ 7,0 trở lên và điểm tổng kết các môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường từng năm học đạt từ 7,5 điểm trở lên. 

Riêng đối với tuyển sinh tại Học viện Kỹ thuật quân sự và Học viện Quân y, căn cứ mục tiêu yêu cầu đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, giám đốc học viện báo cáo, đề xuất trưởng Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng về việc sử dụng phương thức này để xét tuyển.

Thứ haiXét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do các trường đại học trong nước tổ chức không quá 20% chỉ tiêu cho thí sinh. Cụ thể, xét tuyển với thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội từ 75 điểm trở lên (thang điểm tối đa là 150 điểm), có kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM từ 600 điểm trở lên (thang điểm tối đa là 1.200 điểm).

Đối với thí sinh xét tuyển bằng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT năm 2024.

Đối với các trường quân đội, thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển, được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm trường.

Nhóm 1: Gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - Không quân (hệ chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2: Gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự.

Ban tuyển sinh quân sự cũng lưu ý các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong quân đội mà thí sinh đăng ký.

Thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển hoặc nhóm trường thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (nguyện vọng 1) theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Những lưu ý trong xét tuyển năm 2024 của khối trường y, dược

Những lưu ý trong xét tuyển năm 2024 của khối trường y, dược

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngoài tổ hợp truyền thống của các trường y dược - B00 (toán, hóa, Sinh), trường dự kiến bổ sung thêm tổ hợp môn khối B01 (toán, sinh học, lịch sử) và D03 (toán học, ngữ văn, tiếng Pháp).

Ngoài IDP vừa cấp 'lậu' hơn 56.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, Việt Nam còn có đơn vị nào đủ điều kiện cấp chứng chỉ IELTS?

Ngoài IDP vừa cấp 'lậu' hơn 56.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, Việt Nam còn có đơn vị nào đủ điều kiện cấp chứng chỉ IELTS?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 08:58

Sau vụ việc cấp trái phép chứng chỉ IELTS, Việt Nam vẫn còn có một đơn vị đầy đủ các điều kiện tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS.

Đồng Nai: Trường Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo của Hoa Kỳ

Đồng Nai: Trường Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo của Hoa Kỳ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:14

(CL&CS) - Vừa qua, Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận kiểm định chất lượng MOET (kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo), AUN-QT (tiểu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á) và ABET (Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Hoa Kỳ). Đây là trường đại học đầu tiên trên địa bàn Đồng Nai đạt chuẩn kiểm định của Hoa Kỳ.