Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/07/2019, 14:02 PM

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ hai mẹ con sản phụ tử vong ở Huế trước ngày 11/7

(NTD) - Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện Đại học Y dược Huế xác minh và có báo cáo liên quan đến vụ mẹ con sản phụ tử vong bất thường về Bộ Y tế trước ngày 11/7.

bv
Bộ y tế yêu cầu bệnh viện báo cáo nhanh

Theo văn bản số 3900/BYT-BM-TE, ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em yêu cầu Bệnh viện Đại học Y Dược Huế kiểm tra thông tin báo chí phản ánh và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp.

Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em cũng yêu cầu bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ trên và thông báo kết luận của hội đồng tới người nhà sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Cơ quan này cũng yêu cầu báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của bệnh viện đối với sản phụ về Bộ Y tế trước 16h ngày 11/7.

Sản phụ Trương Thị T (24 tuổi, trú phường Phú Hậu, TP.Huế) tử vong ngày 7/7 sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế. Ngày 8/7, bé gái sơ sinh con sản phụ Trương Thị T. cũng tử vong sau một thời gian cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Người nhà của sản phụ cho biết, chị T. nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế vào ngày 5/7 trong tình trạng tử cung đã mở và chậm sinh 2 ngày so với dự kiến. Vì tử cung đã mở và thai con so nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được các y bác sĩ cho sinh mổ, nhưng các điều dưỡng chỉ định để tiếp tục đo tim thai và theo dõi.

Đến khoảng 2h ngày 7/7, tình trạng sức khỏe của sản phụ T dần chuyển biến xấu. Sản phụ yếu, lịm dần, bác sĩ thăm khám chẩn đoán sản phụ bị tắc mạch ối và tiến hành mổ đưa thai nhi ra. Sau ca mổ, sản phụ T rơi vào trạng thái hôn mê và tử vong sau đó.

Sau khi sản phụ T tử vong, bé gái sơ sinh được chuyển sang cấp cứu tại Trung tâm Nhi khoa của Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, đến sáng 8/7, cháu bé cũng không qua khỏi.

Người nhà của sản phụ T cho rằng đội ngũ y - bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế đã tắc trách khi không tiến hành mổ lấy thai nhi ra sớm, dẫn đến cái chết của hai mẹ con chị T. Từ trước đến nay sản phụ T không có tiền sử bệnh lý gì. Kết quả khám thai định kỳ không có gì bất thường, thai nhi khỏe mạnh.

Minh Hằng t/h

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.