Dữ liệu cũ
Thứ hai, 03/03/2014, 21:30 PM

Bộ Công Thương hứa kiểm tra giá sữa

Trong ngày 4/3, liên bộ Tài chính – Công Thương sẽ họp bàn và kiểm tra việc doanh nghiệp sữa có niêm yết, bán đúng giá hay không.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 3/3, trả lời câu hỏi về việc giá sữa tăng bất thường, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay Thủ tướng đã giao Bộ Tài chính phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát. 

“Các doanh nghiệp sữa có cạnh tranh lành mạnh hay không, chúng ta có thể nghi ngờ, phán đoán nhưng phải làm đúng thủ tục pháp lý, bảo vệ những doanh nghiệp làm ăn chân chính”, ông Hải khẳng định.

Ông Nguyễn Phương Nam, Cục phó Cục quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương tiết lộ, cơ quan này chưa phát hiện hành vi vi phạm cạnh tranh. Tuy nhiên, khi có thông tin phản ánh của báo giới, ông Lam khẳng định Cục quản lý cạnh tranh sẽ rà soát kiểm tra.

“Cục sẽ phối hợp chặt chẽ bộ ngành liên quan để kiểm tra việc tăng giá sữa. Khi phát hiện hành vi cụ thể sẽ điều tra sơ bộ, kéo dài 30 ngày, điều tra chính thức trong vòng 180 ngày. Tuỳ từng vụ việc, sẽ cho phép gia hạn”, ông Nam khẳng định.

Phó Cục trưởng Cục quản lý Thị trường Đỗ Thanh Lam khẳng định, sẽ yêu cầu chi cục quản lý thị trường cả nước  kiểm tra việc niêm yết và bán đúng giá của doanh nghiệp sữa.

Trước đó, theo khảo sát của VnExpress.net, sau Tết, một số đại lý nhận được thông báo tăng giá từ một số doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu. Một số đơn vị sản xuất trong nước cũng cho biết đang xem xét điều chỉnh giá bán do nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao.

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ sáng 28/2, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lo ngại quyền lợi của người tiêu dùng bị xâm hại khi các doanh nghiệp sữa liên tục thông báo tăng giá. Ông Nhân đặt nghi vấn, có hay không việc các doanh nghiệp lớn này liên kết để tăng giá, vi phạm Luật Cạnh tranh.

Hoàng Lan

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.