Thứ tư, 22/09/2021, 20:29 PM

Bình Thuận: Thu giữ nhiều thuốc lá điếu nhập lậu tại các điểm kinh doanh

(CL&CS) - Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Bình Thuận vừa kiểm ba điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố Phan Thiết phát hiện 335 bao thuốc lá điếu các loại do nước ngoài sản xuất, không có tem thuốc lá nhập khẩu dán trên bao gói, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Theo nguồn tin báo cơ sở và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, ngày 13/9/2021, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Bình Thuận tiến hành kiểm tra song song hai điểm kinh doanh trên đường Thủ Khoa Huân phát hiện 188 bao thuốc lá điếu các loại do nước ngoài sản xuất, gồm: 555, Hero, Craven A, Richmond, Esse... không có tem thuốc lá nhập khẩu do Bộ Tài chính phát hành dán trên bao gói, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số thuốc lá để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số thuốc lá để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính.

Số hàng hóa được chia nhỏ đựng trong bao nylon đen cất giấu nhiều nơi và để lẫn lộn với thực phẩm trong khu vực kinh doanh. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hai điểm kinh doanh nêu trên và tạm giữ toàn bộ số thuốc lá để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính.

Cũng trong ngày 13/9/2021, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra điểm kinh doanh trên đường Võ Thị Sáu, thành phố Phan Thiết phát hiện 143 bao thuốc lá điếu các loại do nước ngoài sản xuất, gồm: Jet, Hero, Craven A, Mond,... cũng không có tem thuốc lá nhập khẩu trên bao gói, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ số thuốc lá nêu trên.

Ngày 16/9/2021, Đoàn kiểm tra tham mưu Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ba điểm kinh doanh nêu trên với tổng số tiền là 17.000.000 đồng và  tịch thu 335 bao thuốc lá điếu các loại nêu trên.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 tiếp tục tăng cường  công tác tuyên truyền, phổ biến về tác hại thuốc lá, đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh ký cam kết không buôn bán hàng cấm, hàng lậu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".