Thứ năm, 11/04/2024, 14:15 PM

Bình Thuận: Đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất cho đội ngũ công nhân viên

(CL&CS) - Theo đánh giá của ngành chức năng, 10 năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đều nhận thức rõ công tác bảo đảm ATVSLĐ có ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.

 Thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức về công tác bảo đảm ATVSLĐ cho người sử dụng lao động, người lao động ngày càng được quan tâm. Các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội luôn chú trọng lựa chọn các nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, nhất là các doanh nghiệp, công nhân, người lao động.

tcn1-1-

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã triển khai thực hiện tốt chương trình đào tạo do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định, bảo đảm học viên tốt nghiệp có kiến thức về ATVSLĐ theo từng ngành, nghề, vị trí việc làm.

Toàn tỉnh hiện có 24 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, mỗi năm các cơ sở này tổ chức đào tạo nghề cho trên 12.000 lao động, đồng thời lồng ghép tuyên truyền, giáo dục cho học viên về các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ như: An toàn điện, an toàn hóa chất, an toàn khí hóa lỏng, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy định...

Riêng trong “Tháng hành động về an toàn lao động, vệ sinh lao động”, “Tháng công nhân”, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức và phát động các phong trào thi đua về an toàn, vệ sinh lao động, như: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”… Đồng thời, vận động đoàn viên, người lao động đề xuất các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo ATVSLĐ.

Từ năm 2013 đến nay, chương trình “Một triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó” đã cập nhật được gần 4.600 sáng kiến, trong đó nhiều sáng kiến, giải pháp về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, cải tiến kỹ thuật đã được cập nhật trên phần mềm hệ thống của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cục An toàn lao động thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng giấy khen cho 11 doanh nghiệp và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động trong dịp “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”...

Mặt khác, với phương châm “Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền giáo dục, bằng mọi biện pháp đưa nhanh thông tin về ATVSLĐ đến cơ sở và người lao động”; thời gian qua, công đoàn các cấp trong tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công chức, viên chức, công nhân, người lao động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Nổi rõ như tổ chức tập huấn, học tập quán triệt, thông tin trên các báo, đài, tổ chức các hội thi, cuộc thi, mở các lớp tuyên truyền, tọa đàm; phát tài liệu, tờ rơi và tuyên truyền lồng ghép trong các hoạt động khác có liên quan...

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.