Thứ năm, 11/04/2024, 07:46 AM

Hà Giang: Xe khách xuất bến phải đảm bảo điều kiện an toàn giao thông

(CL&CS) - Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách.

Sở GTVT Hà Giang thành lập tổ kiểm tra tại xung quanh khu vực bến xe, cơ sở kinh doanh vận tải hành khách. Đặc biệt, tập trung kiểm soát các điều kiện về an toàn kỹ thuật đối với các phương tiện tại Bến xe khách thành phố Hà Giang. Theo đó, kiểm tra việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, camera trên xe theo quy định; ô tô chở quá số người quy định, các quy chuẩn về văn hóa ứng xử...

Kiểm tra an toàn kỹ thuật đối với xe vận tải khách. Ảnh minh họa

Kiểm tra an toàn kỹ thuật đối với xe vận tải khách. Ảnh minh họa

Theo lực lượng Thanh tra Sở GTVT, những phương tiện vận tải hành khách phải đảm bảo các quy định về an toàn, đầy đủ về giấy tờ, lệnh xuất bến… khi xuất bến. Nếu có lỗi vi phạm sẽ bị lập biên bản xử lý hành chính hoặc không được xuất bến.

Trong kiểm tra từ đầu năm đến nay, lực lượng Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 8 trường hợp, 23 trường hợp của năm 2023 chuyển sang, trong đó có 10 trường hợp chấp hành Quyết định xử phạt, số tiền nộp Kho bạc nhà nước 86 triệu đồng; tước có thời hạn đối với GPLX 1 trường hợp; tước phù hiệu xe đối với 3 trường hợp. 

Nhằm tăng cường công tác quản lý vận tải hành khách, Sở GTVT ban hành nhiều văn bản chỉ đạo chấn chỉnh các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Tăng cường thanh tra hoạt động của xe vận tải khách theo hợp đồng và các điểm có hoạt động đón trả khách trái phép; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải. Tăng cường kiểm tra, trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên phần mềm của Cục Đường bộ Việt Nam để chấn chỉnh, đề xuất xử lý đối với các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, lái xe vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải. 

Bên cạnh đó, lực lượng Thanh tra Sở GTVT thường xuyên kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất đối với người điều khiển phương tiện trong việc sử dụng GPLX phù hợp; không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định về đảm bảo an toàn giao thông.

Châu Anh

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.