Thứ sáu, 21/06/2024, 15:20 PM

Bình Dương: Đẩy mạnh tự động hóa, nâng cao năng suất lao động

(CL&CS) - Để duy trì đà phát triển, Bình Dương luôn chú trọng đẩy mạnh tự động hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất, từ đó không chỉ nâng cao năng suất lao động mà còn giảm thiểu chi phí sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Thành phố mới Bình Dương phối hợp với Coex tổ chức Hội nghị Tự động hóa và năng lượng - động lực cho sản xuất thông minh.

BDUONG

Quang cảnh sự kiện

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Trường Thi, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, thu hút đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục là điểm sáng của tỉnh trong thời gian qua. Từ đầu năm đến ngày 15/5/2024, Bình Dương đã thu hút được hơn 341 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, với 74 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới. Luỹ kế, Bình Dương đã thu hút gần 4.300 dự án với tổng vốn đầu tư gần 40,6 tỷ USD từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng thứ ba cả nước sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đẩy mạnh tự động hóa và quản lý năng lượng hiệu quả hướng tới sản xuất thông minh, tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi về vốn, hạ tầng, đào tạo nhân lực và kết nối giao thương, đặc biệt thông qua các hội chợ, triển lãm chuyên ngành nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới nhất.

Nhiều năm qua, khu công nghiệp đã khẳng định vị trí “xương sống” của nền kinh tế còn công nghệ mới và năng lượng xanh, sạch là xu thế của quá trình phát triển. Đồng thời, 2 yếu tố này sẽ góp phần vào cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050.

Bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, tính đến năm 2023, Việt Nam có 418 khu công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích 129.900ha. Trong đó, Bình Dương có 29 khu công nghiệp, các khu công nghiệp này đang hướng đến phát triển bền vững nên có những thiết kế tổng thể một cách thông minh và chuyển đổi năng lượng truyền thống qua năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, nhiều khu công nghiệp sắp được hình thành buộc phải có những định hướng ngay từ đầu trong công tác thiết kế, xây dựng và vận dụng công nghệ để kịp thời xu hướng sản xuất thông minh.

Sau triển lãm Tự động hóa và năng lượng - Động lực cho sản xuất thông minh 2024 – Chuỗi triển lãm quốc tế hàng đầu Châu Á về máy móc thiết bị tự động hoá, tư ngày 25/9 – 27/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế tỉnh Bình Dương sẽ diễn ra Triển lãm điện và năng lượng - Electric Energy Show 2024 (ELECS 2024).

Nguyễn Quỳnh

Bình luận

Nổi bật

Thực hiện công cụ KPI giúp doanh nghiệp tăng năng suất, đạt mục tiêu đề ra

Thực hiện công cụ KPI giúp doanh nghiệp tăng năng suất, đạt mục tiêu đề ra

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 10:44

(CL&CS) - KPI là hệ thống chỉ số phản ánh mức độ hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp, bộ phận hay cá nhân. Chỉ số này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh nghiệp đạt được mục tiêu đã đề ra.

Bắc Ninh: Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công cụ cải tiến Kaizen nhằm tăng năng suất

Bắc Ninh: Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công cụ cải tiến Kaizen nhằm tăng năng suất

sự kiện🞄Thứ tư, 25/09/2024, 14:33

(CL&CS)- Thời gian qua, UBND tỉnh Bắc Ninh không ngừng hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành công nghiệp trên địa bàn áp dụng công cụ cải tiến Kaizen để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm.

Tăng tốc cải tiến chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa quy trình hoạt động nhờ công cụ PDCA

Tăng tốc cải tiến chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa quy trình hoạt động nhờ công cụ PDCA

sự kiện🞄Thứ tư, 25/09/2024, 08:10

(CL&CS) - PDCA là nền tảng cho hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả trong mỗi doanh nghiệp, đảm bảo sự nhất quán và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng. Lỗi, sai sót trong sản phẩm, dịch vụ sẽ dần được loại bỏ. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tăng cao rõ rệt, khách hàng sẽ tin cậy và hài lòng hơn. Từ đó, tăng cường uy tín thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.