Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 31/08/2023, 14:41 PM

Bí ẩn vụ “xuyên không” khiến giới khoa học đau đầu bậc nhất thế giới: Người đàn ông "mất tích" 100 năm nhưng không hề già đi?

Những sự việc kỳ lạ, bí ẩn xảy đến với người đàn ông này được cho là liên quan đến việc du hành thời gian.

bi-an-vu-xuyen-khong-day-thuyet-phuc-chuyen-gia-dien-dau-suot-tram-nam

Vào 73 năm trước, người đàn ông có tên Rudolph Fentz đột ngột xuất hiện ở giữa Quảng trường Thời đại của Mỹ và bị xe tông chết. Sau đó, người ta đã phát hiện nhiều sự việc kỳ lạ liên quan đến người đàn ông này, nhiều giả thiết được đặt ra liên quan đến việc du hành thời gian.

Cụ thể, vào một buổi tối giữa tháng 6/1950, một người đàn ông khoảng 30 tuổi mặc trang phục kỳ lạ được cho là từ thời Victoria (cuối thế kỷ 19) xuất hiện ở giữa Quảng trường Thời đại. Người này có vẻ bối rối và cứ nhìn chằm chằm vào những ô tô đang di chuyển trên đường phố như chưa bao giờ nhìn thấy chúng. Khi cố băng qua đường mà không quan sát tín hiệu từ đèn giao thông, người đàn ông này đã bị một xe taxi đâm trúng và tử vong.

bi-an-vu-xuyen-khong-day-thuyet-phuc-chuyen-gia-dien-dau-suot-tram-nam-Hinh-3

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, cảnh sát đã tới hiện trường và tiến hành điều tra. Khi kiểm tra đồ đạc, vật dụng trong túi của nạn nhân, cảnh sát phát hiện nhiều món đồ "lạ" gồm: những đồng tiền từ thời trước (tổng cộng khoảng 70 USD) nhưng loại tiền này đã không còn lưu hành trên thị trường; một tấm danh thiếp mang tên Rudolph Fentz có địa chỉ tại đại lộ số 5 (Fifth Avenue). Đặc biệt, cảnh sát còn tìm thấy một lá thư từ Philadelphia gửi tới địa chỉ đại lộ số 5 (Fifth Avenue) có đề ngày tháng từ 6/1876 cùng một tấm thẻ đồng mang tên một quán rượu không còn tồn tại ở New York.

Căn cứ vào những đồ vật được tìm thấy, cảnh sát tới địa chỉ đề trên thư nhưng nơi đó là một doanh nghiệp nhưng không có liên quan nào đến Rudolph Fentz. Đồng thời kết quả kiểm tra dấu vân tay của người đàn ông không trùng khớp với dữ liệu trong kho lưu trữ của giới chức trách.

Sau đó, cảnh sát đã phải tiến hành điều tra mở rộng, sử dụng các nghiệp vụ và cuối cùng tìm được con dâu của Rudolph Fentz hiện bà sống tại Florida. Người phụ nữ này kể rằng, cha chồng - ông Rudolph Fentz đã mất tích bí ẩn vào khoảng những năm 1870 sau khi ra ngoài đi dạo khoảng 22h tối. 

Kể từ đó, ông Rudolph Fentz không bao giờ xuất hiện và gia đình không có bất cứ tin tức nào của ông. Kỳ lạ hơn, trang phục mà người đàn ông chết trong vụ tai nạn ở Quảng trường Thời đại giống hệt những thứ mà ông Rudolph Fentz mặc vào buổi tối mất tích.

Theo đó, sự việc ông mất tích bí ẩn để lại câu hỏi lớn cho giới chức trách. Đến nay, không ai biết ông Rudolph Fentz đã du hành thời gian như thế nào? Vì sao ông không hề già đi dù đã "mất tích" gần 100 năm? Những câu hỏi này đến nay vẫn chưa có lời giải khiến công chúng càng tò mò hơn về sự thật người đàn ông này là ai?

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Điều kỳ lạ trên dòng sông có quy mô khổng lồ nhất hành tinh: Dài gần 7.000km nhưng tuyệt nhiên không có cây cầu nào bắc qua

Điều kỳ lạ trên dòng sông có quy mô khổng lồ nhất hành tinh: Dài gần 7.000km nhưng tuyệt nhiên không có cây cầu nào bắc qua

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 08:34

Được xem là con sông dài nhất và có lưu vực lớn nhất thế giới nhưng điều kỳ lạ là không có bất kỳ một cây cầu nào kết nối hai bờ của nó.

5 quả trứng rùa biển với giá 250.000/quả 'đổi' hai năm tù và hơn 1 tỷ đồng tiền phạt

5 quả trứng rùa biển với giá 250.000/quả 'đổi' hai năm tù và hơn 1 tỷ đồng tiền phạt

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 08:34

Các đối tượng mua, bán trứng rùa biển trái phép đã nhận những bản án thích đáng.

Tỉnh đông dân hút gần 4.000 tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5 có gì 'hot' đến thế?

Tỉnh đông dân hút gần 4.000 tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5 có gì 'hot' đến thế?

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 08:33

Vị trí địa lý cùng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên giúp tỉnh này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.