Thứ ba, 14/11/2023, 00:24 AM

Bên trong nhà hát mang biểu tượng chiếc nón Việt đặc trưng khiến giới trẻ mê mẩn check-in

Du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến Bạc Liêu, ghé thăm quảng trường Hùng Vương và Nhà hát Cao Văn Lầu có hình ba nón lá đan xen nhau, ai cũng ngợi khen.

Tọa lạc gần Quảng trường Hùng Vương, phường 1, TP Bạc Liêu, nhà hát Cao Văn Lầu còn được biết đến với cái tên “Nhà hát 3 nón lá” với thiết kế độc đáo 3 chiếc nón lá đan xen với nhau. Nhà hát còn đạt kỷ lục là “nhà hát có hình dạng 3 chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam” vào năm 2014.

Empty

Nhà hát thu hút hàng nghìn khách du lịch hàng năm khi đến với Bạc Liêu.

Với tổng diện tích hơn 2.000 m2, nhà hát Cao Văn Lầu được quy hoạch thành 3 khối nhà có hình trụ tròn, mái nhà được cách điệu hình nón lá, đan xen vào nhau với đường kính và chiều cao lớn nhất lần lượt là 45 và 24 mét. Mái được xây dựng bằng vật liệu composite, mô phỏng đúng màu và thiết kế của chiếc nón lá - biểu tượng của Việt Nam.

nha-hat-non-la-lon-nhat-viet-nam

Ba chiếc nón lá “che chở” cho 3 tòa nhà A, B và C. Nhà A là nơi diễn ra những sự kiện, chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại trong tỉnh với sức chứa gần 900 chỗ. Nhà B là khu vực các phòng sự kiện, hội thảo, hội nghị lớn và nhà C là khuôn viên trưng bày triển lãm những tác phẩm, công trình nghệ thuật văn hóa Việt Nam cũng như của địa bàn tỉnh.

Chiếc nón lá là hình ảnh gắn liền với sự dịu dàng, thướt tha trong tà áo dài dịu hiền của người phụ nữ Việt Nam, cũng như sự chịu thương, chịu khó của những người nông dân tần tảo. Đây còn là biểu tượng mang ý nghĩa đặc biệt đối với tỉnh Bạc Liêu, thể hiện ẩn dụ sự gắn bó sâu nặng của ba dân tộc anh em chính tại mảnh đất miền Tây: Kinh - Hoa - Khmer. Ý nghĩa đặc biệt này thể hiện sự độc đáo trong kiến trúc, cũng như thông điệp sâu xa về tình đoàn kết keo sơn của dân tộc Việt Nam.

Empty

Hồ nước trong khuôn viên cũng là điểm nhấn của công trình “độc đáo” này. Với tổng diện tích hơn 1.800 m2, trong đó giữa hồ là lối đi cong cong cho khách tham quan, uốn lượn suốt chu vi mặt hồ. Mặt hồ phủ kín hoa sen và hoa súng, thả cảnh các loại cá giúp mặt hồ thêm phần sinh động. 

Nhà hát được đặt theo tên của cố nhạc sĩ tài năng Cao Văn Lầu, cha đẻ của bản nhạc cổ “Dạ cổ hoài lang”. Thành phố Bạc Liêu cũng là nơi an nghỉ cuối cùng của ông. 

nha-hat-cao-van-lau-4

Nhà hát cũng là nơi tổ chức, diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật bao gồm các chương trình cải lương, dù kê, múa đương đại và truyền thống. Không chỉ là địa điểm hấp dẫn, thu hút giới trẻ đến check in, chụp hình, nhà hát còn hấp dẫn nhiều lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến trung niên khi ghé thăm Bạc Liêu. 

8(79)

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp Việt cần làm gì để nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế?

Doanh nghiệp Việt cần làm gì để nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế?

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:17

(CL&CS) - Nhiều cơ hội để khai thác các thị trường lớn như các nước EU nhưng doanh nghiệp Việt buộc phải nâng cao năng lực cạnh tranh để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của những quốc gia này.

Đến năm 2050, Tây Ninh trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển dựa vào công nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao

Đến năm 2050, Tây Ninh trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển dựa vào công nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 12:27

(CL&CS) - Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Kiểm tra đo lường, nhãn hàng hóa, mã số mã vạch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng đóng gói sẵn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Kiểm tra đo lường, nhãn hàng hóa, mã số mã vạch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng đóng gói sẵn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 12:09

(CL&CS) - Thực hiện kế hoạch công tác về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với phòng Kinh tế thành phố Bắc Kạn; phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện Chợ Đồn, Ba Bể thành lập đoàn kiểm tra đo lường, nhãn hàng hóa và mã số mã vạch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng đóng gói sẵn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.