Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/11/2018, 12:08 PM

Bản tin Kinh tế tiêu dùng: “Xẻ thịt” đất cho thuê tại trường Cao đẳng Điện tử Điện lạnh Hà Nội

(NTD) Những nội dung chính: “Xẻ thịt” đất cho thuê tại trường Cao đẳng Điện tử Điện lạnh Hà Nội; Cuối quý III ‘Bóng ma’ nợ xấu vẫn ám ảnh các ngân hàng; Xóa bỏ các quy định gây khó cho người tham gia bảo hiểm y tế; Giá vàng thế giới giảm nhẹ, USD tăng vọt.

“Xẻ thịt” đất cho thuê tại trường Cao đẳng Điện tử Điện lạnh Hà Nội

Mới đây, Báo Người tiêu dùng liên tục nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc tại trường cao đẳng Điện tử - điện lạnh Hà Nội có dấu hiệu cho thuê đất kinh doanh trái phép. Hàng loạt quán ăn, quán cafe, và công trình xây dựng "mọc" trên diện tích đất của trường khiến sinh viên cũng như nhiều người dân sinh sống xung quanh bức xúc.

Cuối quý III ‘Bóng ma’ nợ xấu vẫn ám ảnh các ngân hàng

Hiện tại đã có gần 20 ngân hàng công bố báo cáo tài chính quý 3 và 9 tháng đầu năm. Điểm cộng là hầu hết ngân hàng đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, các chỉ số doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng khá. Tuy nhiên, điểm trừ là đa số ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu nhích tăng.

Xóa bỏ các quy định gây khó cho người tham gia bảo hiểm y tế

Vừa qua, ngày 31.10, Bộ Y tế đã thông tin chính thức về một số điểm mới được quy định tại Nghị định số 146/2018/NĐ - CP của Chính phủ, quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của luật Bảo hiểm y tế (BHYT) Nghị định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/12 tới.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, USD tăng vọt.

Giá vàng cuối tháng 9 trên thế giới tạm thời lui bước, giảm nhẹ do đồng USD tăng vọt trước những căng thẳng leo thang trong mối quan hệ thương mại Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, vàng vẫn rập rình tăng nhờ sức cầu lớn.

Quỳnh Anh - Đắc Ninh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.