Doanh nghiệp, siêu thị đẩy mạnh bán hàng tết online

Doanh nghiệp, siêu thị đẩy mạnh bán hàng tết online

Tiêu dùng thông minh 22/12/2023, 08:48

(CL&CS) - Nhằm kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2024, một số doanh nghiệp, siêu thị đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ, “đưa chợ Tết lên online” với nhiều phiên livestream bán hàng trực tuyến.

Việc đấu tranh với hàng gian, hàng giả không phải là câu chuyện đơn giản

Việc đấu tranh với hàng gian, hàng giả không phải là câu chuyện đơn giản

Bảo vệ Người tiêu dùng 06/05/2022, 13:50

(CL&CS) - Vài năm trở lại đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) nhưng tình trạng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên các nền tảng bán hàng trực tuyến ngày càng gia tăng và phức tạp. Nhằm tìm kiếm những giải pháp hiệu quả, tạo lập môi trường thuận lợi cho thị trường hàng hoá trên thương mại phát triển đúng hướng và bền vững. Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tổ chức Đối thoại chuyên đề: "Chống hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử" đã được diễn ra trên trực tuyến trên VnEconomy và Fanpage VnEconomy trong ngày 4/5 vừa qua.

Mastercard tiếp tục ưu tiên việc hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ

Mastercard tiếp tục ưu tiên việc hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ

Tài chính - Ngân hàng 14/10/2021, 09:16

(CL&CS) - Mastercard tiếp tục ưu tiên việc hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ, với cam kết giúp 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và 25 triệu nữ doanh nhân gia nhập nền kinh tế số đến năm 2025.

600 điểm bán hàng trực tuyến cho người dân Hà nội

600 điểm bán hàng trực tuyến cho người dân Hà nội

Tiêu dùng thông minh 31/08/2021, 16:58

(CL&CS) - Sở Công Thương Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị, điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn có triển khai hình thức bán hàng trực tuyến trên Cổng thông tin của Sở.

Thí điểm mô hình 'Chợ đêm trên mây'

Thí điểm mô hình 'Chợ đêm trên mây'

Tiêu dùng thông minh 25/08/2021, 20:21

(CL&CS) - Theo kế hoạch, 'Chợ đêm trên mây'' sẽ được tổ chức vào 20 giờ 30, thứ 6 hàng tuần.

Sản lượng tăng, tiêu thụ chậm, ngành nông nghiệp đề xuất giải pháp tháo gỡ

Sản lượng tăng, tiêu thụ chậm, ngành nông nghiệp đề xuất giải pháp tháo gỡ

Hệ thống quản lý 04/08/2021, 22:52

(CL&CS) - Bất chấp dịch COVID-19 bùng phát mạnh, sản lượng lương thực, thực phẩm, thủy sản đều tăng hơn sơ vời cùng kỳ. Thế nhưng ngành Nông nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về tiêu thụ nông sản, đặc biệt đối với những sản phẩm vào chính vụ thu hoạch tại những địa phương phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19...

Shopee hợp tác cùng Google ra mắt tính năng Google Ads with Shopee

Shopee hợp tác cùng Google ra mắt tính năng Google Ads with Shopee

Dữ liệu cũ 20/07/2020, 10:42

(CL&CS) - Shopee, đã hợp tác cùng Google cho ra mắt Google Ads with Shopee, giải pháp tiếp thị số đầu tiên nhằm hỗ trợ các thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Theo đó, Shopee và Google đã đi đến cam kết chung nhằm đẩy nhanh tốc độ số hóa và sự phát triển thương mại điện tử cho các thương hiệu trong khu vực.

Xu hướng livestream bùng nổ mạnh mẽ để cạnh tranh thương mại điện tử

Xu hướng livestream bùng nổ mạnh mẽ để cạnh tranh thương mại điện tử

Dữ liệu cũ 23/12/2019, 11:16

(NTD) - Hiện nay, không chỉ các trang bán hàng trực tuyến lớn như Tiki, Lazada, Sendo… đồng loạt mở kênh livestream trên Facebook, ứng dụng nhằm thúc đẩy doanh số, mà còn có nhiều startup đầu tư thành lập sàn giao dịch qua hình thức này.

Hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Hoa Kỳ

Hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Hoa Kỳ

Dữ liệu cũ 19/08/2019, 10:51

(NTD) - Với sự bùng nổ của internet và thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam giờ đây có thể bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng Hoa Kỳ với dân số trên 300 triệu người. Chi nhánh thương vụ Việt nam tại Houston (Hoa Kỳ) vừa biên soạn một tài liệu hướng dẫn tiếp cận thị trường Hoa Kỳ thông qua kênh thương mại điện tử cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam muốn bán hàng trực tuyến vào Hoa Kỳ. Dưới đây là một số hướng dẫn:

Làm mất hàng liên tục, công ty Giao hàng tiết kiệm có đang đang “đùa” với niềm tin của khách hàng?

Làm mất hàng liên tục, công ty Giao hàng tiết kiệm có đang đang “đùa” với niềm tin của khách hàng?

Dữ liệu cũ 14/01/2019, 20:58

( NTD)- Mặc dù đã hoạt động tại Việt Nam được 5 năm, là đơn vị vận chuyển được nhiều cửa hàng (shop)/doanh nghiệp bán hàng trực tuyến (online) sử dụng vì giá thành rẻ và nhanh chóng, tuy nhiên điều đó không thể khẳng định chất lượng vận chuyển hay giải quyết khiếu nại khách hàng của GHTK? Anh A.V, chủ một cửa hàng tại Hà Nội tố GHTK làm việc thiếu trách nhiệm, làm mất hàng nhưng không bồi hoàn thỏa đáng, cũng không chịu tìm lại hàng cho người sử dụng, lừa đảo trên sự tín nhiệm của người tiêu dùng. Xin mời quý vị đón xem bản tin Tâm điểm tuần này.

Bán hàng trực tuyến phải cung cấp hóa đơn cho người mua hàng

Bán hàng trực tuyến phải cung cấp hóa đơn cho người mua hàng

Dữ liệu cũ 21/10/2017, 06:45

(NTD) - Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng thực hiện quyền và lợi ích của mình, Báo Người Tiêu Dùng lần lượt đăng tải những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến việc mua sắm, sử dụng dịch vụ, hàng hóa cùng với trách nhiệm trả lời cụ thể của cơ quan chức năng.

Online Friday 2017 đã chính thức trở lại

Online Friday 2017 đã chính thức trở lại

Dữ liệu cũ 28/08/2017, 13:41

(NTD) - Ngày Mua sắm trực tuyến – Online Friday 2017 đã quay trở lại, mang đến hàng ngàn sản phẩm cùng mức giá ưu đãi chỉ trong 24 Giờ ngày 29.9.2017

Doanh số bán hàng 7 tháng đầu năm FPT Retail đạt 7.147 tỷ đồng

Doanh số bán hàng 7 tháng đầu năm FPT Retail đạt 7.147 tỷ đồng

Doanh nghiệp 19/08/2017, 14:55

(NTD) - Theo FPT, kết thúc 7 tháng đầu năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 7.147 tỷ đồng, tăng 29% so cùng kỳ năm 2016.

Kinh doanh online đuổi bắt xu hướng người tiêu dùng

Kinh doanh online đuổi bắt xu hướng người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 25/08/2016, 17:15

(NTD) - Khách hàng là thượng đế chưa bao giờ đúng hơn lúc này, khi các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) phải đuổi bắt liên tục những xu hướng mới để chiều lòng các “thượng đế”.

 Mua sắm trực tuyến:  Tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt

Mua sắm trực tuyến: Tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt

Vấn đề liên quan 18/08/2016, 21:05

(NTD) - Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.