Thứ năm, 18/08/2016, 21:05 PM

Mua sắm trực tuyến: Tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt

(NTD) - Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.

 Thực hiện Chương trình Phát triển Thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014-2020 của Chính phủ, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday bao gồm một chuỗi sự kiện trong đó điểm nhấn là Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam được tổ chức vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm.

mua-sam-truc-tuyen-tro-nen-pho-bien-nhat-tai-chau-
Mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến trên thế giới 

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt. Đồng thời, Chương trình với sự tham gia của các doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp doanh nghiệp tham gia chương trình tăng cường tính kết nối với các đối tác, đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng Thương mại điện tử chuyên nghiệp. Ngoài ra, Chương trình cũng giúp các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, nâng cao hình ảnh cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.

Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday sẽ kết hợp các hoạt động online và offline, được tổ chức theo chuỗi các sự kiện, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu 2016” vào ngày 30/9/2016; “Diễn đàn phát triển Thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11; “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” vào thứ 6 ngày 02/12/2016 và Sự kiện BigOFF vào ngày 01-02-03/12/2016.

Các nhóm doanh nghiệp chính tham gia vào Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2016, bao gồm: Nhóm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng (Samsung, Intel, Asus, Oppo, Maison JSC, Hoàng Phúc International,…); Nhóm doanh nghiệp Omni-Channel (Thế giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh,…); Nhóm 100+ doanh nghiệp TMĐT nổi bật; Nhóm doanh nghiệp du lịch trực tuyến; Nhóm doanh nghiệp Start-up; Nhóm ngân hàng và trung gian thanh toán; Nhóm doanh nghiệp chuyển phát. Người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp này thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có tại chương trình.

Ngày mua sắm trực tuyến 2016 hướng tới một số mục tiêu, bao gồm: 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức; hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với 200.000 sản phẩm khuyễn mãi; tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, năm 2016, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt, để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến được với người tiêu dùng.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

(CL&CS) - Thời gian qua, nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa, các cơ quan nhà nước đã nỗ lực xây dựng và hoàn thiện khung khổ pháp lý liên quan.

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Mục tiêu chính của dự án là ứng dụng thành công tiến bộ KH&CN, xây dựng được mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống, ương nuôi cua nguyên liệu đến sản xuất cua lột thương phẩm để phục vụ xuất khẩu tại Phú Yên.

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.