Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 21/10/2017, 06:45 AM

Bán hàng trực tuyến phải cung cấp hóa đơn cho người mua hàng

(NTD) - Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng thực hiện quyền và lợi ích của mình, Báo Người Tiêu Dùng lần lượt đăng tải những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến việc mua sắm, sử dụng dịch vụ, hàng hóa cùng với trách nhiệm trả lời cụ thể của cơ quan chức năng.

thumbnail

Hỏi:

Xin cho biết, tôi đặt mua một đôi giày qua website bán hàng trực tuyến của hãng giày. Bên bán yêu cầu tôi xác nhận thông tin để chuyển hàng đến và thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng ngân hàng. Tôi có quyền yêu cầu bên bán cung cấp hóa đơn, chứng từ để làm bằng chứng tôi đã trả tiền không?

Trả lời:

Khoản 2 Điều 20 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch của tổ chức, cá nhân kinh doanh như sau: Trường hợp giao dịch bằng phương tiện điện tử thì tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm tạo điều kiện cho người tiêu dùng truy nhập, lưu giữ và in hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch theo quy định của pháp luật, hoặc theo yêu cầu của người tiêu dùng.

Như vậy, bạn có quyền yêu cầu bên bán cung cấp hóa đơn, chứng từ xác nhận việc giao dịch mua sản phẩm trực tuyến. Việc mua giày của bạn được thực hiện qua phương tiện điện tử (website bán hàng trực tuyến) nên bạn có thể yêu cầu bên bán gửi hóa đơn, chứng từ giao dịch cho bạn qua thư điện tử (email), hoặc yêu cầu bên bán công bố hóa đơn, chứng từ giao dịch trên website bán hàng của mình để người mua có thể truy nhập, kiểm tra, tải, sao lưu, giữ và in những chứng từ đó.

ĐIỂM ĐEN THỊ TRƯỜNG

Tuần qua, từ ngày 4-11/10, Quản lý thị trường TP.HCM (QLTT TP.HCM) đã kiểm tra 366 vụ chuyên ngành, xử lý: 107 vụ, thu 1.741.634.000 đồng tiền phạt hành chính và tiền bán hàng tịch thu. Đã tiêu hủy hàng hóa trị giá 281.794.000 đồng.

 

Thuốc lá nhập lậu

QLTT TP.HCM đã phát hiện, kiểm tra 23 vụ vận chuyển, buôn bán thuốc lá nhập lậu trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ thuộc địa bàn huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Tân Phú, Thủ Đức, 5B, 9B, 12B, đã tạm giữ 12.116 bao thuốc lá điếu nhập lậu, 2 chiếc xe gắn máy hai bánh và 1 chiếc xe ô tô.

Hàng nhập lậu

Kiểm tra 52 vụ, tạm giữ 13.662 kg đường cát, phụ liệu may mặc, vải, hạt giống rau muống, củ cải; 85.454 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm, mắt kính, quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em, thiết bị điện, linh kiện điện tử, mũ bảo hiểm, bài lá…

Hàng giả

Kiểm tra 13 vụ, tạm giữ 381 đôi giày dép hiệu Nike, LV và 1.842 quần áo, đồng hồ đeo tay, bóp, dây nịt hiệu Adidas, Nike, LV, Montblanc, Hermes, Rolex.

Thực phẩm

Kiểm tra 3 vụ vi phạm, hành vi vi phạm: Hàng hóa không hóa đơn, chứng từ, tạm giữ 4.300 kg đường cát do Thái Lan sản xuất…

(Nguồn: QLTT - TP.HCM)

 Xuân Trinh (Nguồn: Cục QLCT)

Bao Nguoi Tieu Dung so 376_In_Page_09
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.