Tin - Ảnh
Thứ tư, 10/01/2024, 11:24 AM

Bãi đỗ xe đẹp như hộp đêm nằm trong hang động, có phòng trẻ em, khu sửa xe và khu thư giãn

Bãi đỗ xe đặc biệt này nằm trong hang động Morelli, thành phố Naples, Italia cung cấp 436 chỗ đỗ xe với dung lượng khoảng 2.000 xe ô tô mỗi ngày.

Điều khiến bãi đỗ xe Morelli mang “vẻ đẹp độc đáo nhất thế giới” là vị trí đặc biệt của nó. Bãi đỗ xe nằm trong một hang động tự nhiên, nối với một đường hầm cổ được xây dựng từ thế kỷ 17. Sự hài hòa của vẻ đẹp lịch sử và tuyệt tác thiên nhiên tạo ra một không gian đặc biệt kết nối khu vực Piazza dei Martiri với hệ thống ngầm Naples và những con đường cổ xưa.

garage-morelli

Vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên được thiết kế hài hòa dưới bàn tay của con người.

Bãi đỗ xe được thiết kế 7 tầng: 3 tầng dành cho gara riêng, 3 tầng dành cho bãi đỗ xe công cộng với 197 chỗ đỗ xe ô tô và 30 chỗ đỗ xe máy. Khu đỗ xe riêng tư ba tầng với 176 gara riêng diện tích rộng.

Có 3 cổng ra vào cho các phương tiện di chuyển: 1 lối vào bãi đỗ xe công cộng, 1 lối vào thẳng gara riêng và đường còn lại lối ra cho toàn bộ cấu trúc.

Screenshot

Sơ đồ bãi đậu xe trong hang động dưới lòng đất.

Bãi đỗ xe cung cấp các dịch vụ khác nhau, bao gồm các phương thức thanh toán đa dạng như tiền xu, tiền giấy, thẻ tín dụng, thẻ trả trước và hệ thống đặt chỗ từ xa thông qua web. Mỗi tầng được trang bị màn hình thông tin với sự hỗ trợ cho khách hàng và cung cấp thông tin về trung tâm thành phố, rạp chiếu phim, nhà hát, khu mua sắm, phương tiện giao thông công cộng và nhiều hơn thế nữa. 

Ngoài ra, bãi đỗ xe còn cung cấp các dịch vụ bổ sung như phòng để để hành lý, phòng trẻ em, máy bán hàng tự động, hỗ trợ kỹ thuật cho ô tô, máy tự kiểm tra nồng độ cồn, v.v

An toàn, bảo mật và hiệu quả là 3 yếu tố được đặt lên hàng đầu tại Bãi đỗ xe Morelli. Bãi đỗ xe đặc biệt này vận hành hoàn toàn bằng máy móc với hơn 160 camera giám sát kết nối với phòng điều khiển, hệ thống kiểm soát truy cập nhận dạng biển số xe, hệ thống chữa cháy tự động. 

parcheggio

Năm 2011, bãi đỗ xe hang Morelli được trao giải thưởng EPA bởi thiết kế và vị trí độc đáo trong lĩnh vực đỗ xe.

Bãi đỗ xe hoạt động 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần và được giám sát bởi một phòng điều khiển kết nối với các camera giám sát, vận hành bởi Trung tâm vận hành quốc gia Quick. Về chi phí đỗ xe, bãi đỗ xe Morelli tính phí là 4 euro/giờ, 36 euro/ngày và 300 euro/tháng. 

Hang Morelli nổi tiếng với những hình thành thạch nhũ và thạch sừng tuyệt đẹp, đã được hình thành dần dần trong hàng ngàn năm. Khi đỗ xe, du khách có thể tham quan vẻ đẹp của hang động. Hang Morelli mang đến một trải nghiệm đáng nhớ cho những người yêu thiên nhiên, yêu thích mạo hiểm, quan tâm đến địa chất học và lịch sử. 

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

5 điều cấm kỵ người sau 60 tuổi tuyệt đối không được phạm vào: Phần đời còn lại hạnh phúc hay khổ đau đều phụ thuộc vào đây

5 điều cấm kỵ người sau 60 tuổi tuyệt đối không được phạm vào: Phần đời còn lại hạnh phúc hay khổ đau đều phụ thuộc vào đây

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 11:57

Càng có tuổi, chúng ta càng nên tu dưỡng bản thân, suy nghĩ thận trọng trước khi hành động để có thể tận hưởng tuổi già hạnh phúc.

Longform: Bao giờ thị trường bất động sản mới trở lại như xưa?

Longform: Bao giờ thị trường bất động sản mới trở lại như xưa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:31

Bất động sản rơi vào khủng hoảng kể từ giữa năm 2022, bắt đầu trượt dài trong vũng lầy và trở thành tâm điểm quan tâm của Chính phủ, các bộ ngành, doanh nghiệp và xã hội. Trước nỗ lực gỡ vướng chính sách cho thị trường bất động sản, một số khó khăn đã dần được giải quyết.

Đầu tư hơn 3.000 tỷ 'xóa sổ' 2 làn xe đoạn cao tốc xuyên qua vùng lõi Vườn Quốc gia Bạch Mã

Đầu tư hơn 3.000 tỷ 'xóa sổ' 2 làn xe đoạn cao tốc xuyên qua vùng lõi Vườn Quốc gia Bạch Mã

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 08:21

Với lưu lượng giao thông tăng mạnh và đảm bảo an toàn cho người dân, đoạn La Sơn - Hòa Liên được phê duyệt nâng cấp mở rộng và xóa bỏ hoàn toàn 2 làn xe.