Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 09/05/2024, 11:56 AM

‘Thần đồng’ 2 tuổi đã viết sách, 12 tuổi tốt nghiệp đại học: Từng không đồng tình với quan điểm Albert Einstein, mục tiêu 18 tuổi có bằng tiến sĩ

William Maillis được gọi là "thần đồng" vì 2 tuổi đã biết viết sách, tốt nghiệp đại học khi chỉ mới 12 tuổi.

Cuộc đời của William Maillis khiến không ít người ngưỡng mộ, ghen tỵ vì cậu tài giỏi hơn người. Hiện tại cuộc sống cũng như năng lực của "thần đồng" này vẫn được nhiều người quan tâm.

2 tuổi đã biết làm toán, viết sách

William Maillis (sinh năm 2007) từ nhỏ đã là một trong những cậu bé có bộ óc thiên tài. Ngay từ khi mới lên 2, William Maillis đã bộc lộ năng lực hơn người trong học vấn. Cậu bé này luôn tò mò, tìm tòi về mọi thứ và được bố mẹ hỗ trợ hết mình. Vì nhận ra con là người ham học nên bố mẹ William sẵn sàng tạo cho con điều kiện tốt nhất để phát triển. Chưa đầy 2 tuổi, William đã biết làm phép tính cộng và biết nhân chia khi tròn 2 tuổi. 

Theo thông tin từ trang Tampa Bay Times, cậu bé này còn có thể đọc hết các cuốn sách dành cho trẻ em và tự mình viết cuốn sách riêng mang tên Happy Cat. Vì thế ngay từ lúc này, William đã được nhiều người gọi là "thần đồng".

dt_1432024928_14-3-thandong2

Từ khi mới sinh ra, William đã đặc biệt hơn nhiều đứa trẻ khác. Ảnh: Internet

Càng lớn, tài năng của cậu bé này càng thể hiện rõ hơn. Khi mới chỉ 4 tuổi, cậu bé đã đọc được tiếng Hy Lạp, nắm vững ngôn ngữ ký hiệu. Đặc biệt, lúc 5 tuổi, "thần đồng" này còn có thể đọc toàn bộ cuốn sách về hình học chỉ trong 1 đêm và có thể tính chu vi vào sáng hôm sau. Đây là những bài học không dành cho độ tuổi của William, nhưng thật thần kỳ, từ khi mới ở tuổi lên 5 cậu bé đã "chinh phục" dễ dàng.

Sau đó, William càng được nhiều người biết tới hơn nhờ video mà bố cậu bé đăng tải. Người này đã quay lại quá trình con mình giải phương trình toán học và đăng tải lên mạng xã hội. Từ đó, William trở thành tâm điểm của sự chú ý, ai nấy đều ngỡ ngàng về khả năng của cậu bé. Ở "tuổi ăn tuổi chơi" nhưng William đã giải thích được về sự thiếu vắng sự sống trên sao Hỏa. Điều này càng khiến người xung quanh trầm trồ, công nhận cậu bé là "thần đồng".

Thậm chí, Giáo sư Joanne Ruthsatz - Giáo sư Tâm lý học của Đại học bang Ohio còn khẳng định William chính là thiên tài, tỷ lệ chỉ khoảng 1/10.000.000.

Năm 12 tuổi đã tốt nghiệp đại học, chứng minh Albert Einstein mắc sai lầm

Không có gì bất ngờ khi càng lớn, William càng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Cậu bé này khiến không ít người phải bàn tán khi hoàn thành chương trình phổ thông từ hồi 9 tuổi. Ba năm sau đó, "thần đồng" chính thức tốt nghiệp trường Cao đẳng St. Petersburg. Những ngày tháng cậu bé mới 12 tuổi ngồi trên giảng đường đại học, cậu đã gặp không ít định kiến.

img20180731221232780-c8aa2_11zon

"Thần đồng" có bằng tốt nghiệp đại học khi mới 12 tuổi. Ảnh: USA Today

Mọi người thường hỏi William bao nhiêu tuổi, có thực sự nghiêm túc với việc học đại học hay không. Nhưng từ những ngày đầu tiên, "thần đồng" này đã tỏ rõ sự nghiêm túc, ham học hỏi. Cậu rất chủ động tìm tòi mọi thứ, không phụ thuộc hay nhờ sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Dần dần, William cũng vượt qua định kiến trước những người "bạn học" lớn tuổi hơn nhiều.

img20180731221230392-231bb_11zon

William trở nên nổi tiếng vì bộ óc thiên tài. Ảnh: USA Today

Khi hầu hết những cậu bé cùng tuổi còn đang mải chơi thì William đã nghiên cứu khoa học từng ngày. Cậu bé này quan tâm tới sự tồn tại của Chúa và dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về điều này. "Thần đồng" không đồng ý với 2 nhà khoa học nổi tiếng thế giới Albert Einstein và Stephen Hawking về lỗ đen. Cậu đưa ra những ý tưởng của riêng mình về sự tồn tại của vũ trụ. 

William Maillis còn mong muốn tới năm 18 tuổi sẽ có bằng tiến sĩ, tiếp tục nghiên cứu về lĩnh vực vật lý thiên văn. Đây chính là đam mê lớn nhất của "thần đồng" và nhiều người tin rằng cậu sẽ sớm đạt được.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Căn bệnh khiến diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời tuổi 44 cực nguy hiểm, ai cũng nên nắm rõ để phòng tránh

Căn bệnh khiến diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời tuổi 44 cực nguy hiểm, ai cũng nên nắm rõ để phòng tránh

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:04

Bạn bè cho biết Đức Tiến bị tim bẩm sinh, qua đời vì bị nhồi máu cơ tim khiến nhiều người thắc mắc, căn bệnh này nguy hiểm đến mức nào?

Khi xây nhà, đặt bể phốt ở đâu tránh 'hao tiền tốn của'? Chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư đưa ra lời giải đáp

Khi xây nhà, đặt bể phốt ở đâu tránh 'hao tiền tốn của'? Chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư đưa ra lời giải đáp

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:04

Nhiều người thắc mắc nên đặt bể phốt ở vị trí nào khi xây nhà để đảm bảo phong thủy.

Vị Đại tướng trăm tuổi duy nhất của Việt Nam còn sống: 102 tuổi vẫn minh mẫn, đọc sách báo hàng ngày, một trong những cái tên kiệt xuất của lịch sử dân tộc

Vị Đại tướng trăm tuổi duy nhất của Việt Nam còn sống: 102 tuổi vẫn minh mẫn, đọc sách báo hàng ngày, một trong những cái tên kiệt xuất của lịch sử dân tộc

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:04

Ông cũng là nguyên Phó Chủ tịch nước lớn tuổi nhất trong lịch sử Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.