Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/01/2014, 16:00 PM

Bà mẹ sinh 4 con trong một năm

Từng rất khó khăn để mang bầu con đầu lòng, nhưng chưa đầy một năm, Sarah Ward (28 tuổi, sống tại Crayford, Anh) sẽ có tới 4 con sau 2 lần sinh.

Hiện Sarah mang 3 thai ở tuần thứ 26. Các bác sĩ dự định 8 tuần nữa, tức là đến tháng 3, sẽ mổ lấy thai cho cô. Khi đó con trai cả Freddi mới tròn 9 tháng tuổi. Ngày dự sinh là 28/4, nhưng theo các bác sĩ, cô nên hành động sớm để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Theo siêu âm, Sarah sẽ có thêm một bé gái và hai bé trai. Vợ chồng cô dự định đặt tên hai con trai là Reggie, Stanley và con gái là Charley.

Vợ chồng Sarah đang sống trong ngôi nhà chỉ có một phòng ngủ. Chồng, Benn Smith là nhân viên bưu điện, thời gian này phải làm việc cật lực để có tiền nuôi vợ con và mở rộng không gian sống cho gia đình. Cặp vợ chồng cũng hy vọng Hội đồng thành phố sẽ hỗ trợ họ một ngôi nhà rộng hơn khi lũ trẻ ra đời.

Sarah cho biết, mang bầu sau khi vừa sinh con đầu lòng thực là bất ngờ lớn với vợ chồng cô. Ban đầu thấy cơ thể khang khác cô cứ nghĩ do thay đổi nội tiết. Đến khi kiểm tra bằng que thử và thấy rõ hai vạch, cô mới dám chắc mình mang bầu. Vợ chồng sốc hơn khi biết lần mang thai thứ hai là 3 thai. “Nhưng chúng tôi cũng thấy mình thật may mắn”, Sarah nói.

Vợ chồng Sarah đã có lúc tưởng bị vô sinh. Cả hai bắt đầu mối quan hệ vào năm 2011, sau nhiều năm là bạn. Họ đều muốn sinh con ngay trong năm đó. “Chúng tôi vô cùng sốt ruột khi được chứng kiến bao người mang bầu mà mình vẫn chưa được trải qua niềm hạnh phúc ấy”, Sarah cho biết. Cô đã lên kế hoạch kiểm tra sức khỏe sinh sản vào tháng 9/2012. Tuy nhiên, chưa kịp đi kiểm tra thì Sarah trễ kinh, đến tháng 6/2013, bé Freddie chào đời.

Từng vật lộn để có thể thụ thai Freddie, nghĩ rằng mình khó mang bầu nên sau khi sinh bé, vợ chồng Sarah không có biện pháp tránh thai nào. Kết quả khi bé Freddie 8 tuần tuổi cũng là lúc Sarah phát hiện mình lại có mang.

“Tôi chưa kịp giảm cân sau khi sinh bé Freddie thì đã lại mang thai. Tương lai tôi còn béo hơn. Mang bầu một thai, những triệu chứng nghén thật đáng sợ. Mang bầu 3 thai, những triệu chứng này còn khủng khiếp hơn rất nhiều lần. Nhưng tôi vẫn thấy vô cùng hạnh phúc”, Sarah cho biết.

Cô cũng chia sẻ gia đình mình tuy thiếu tiền, thiếu không gian nhưng lại tràn đầy tình yêu. Vợ chồng cô đã chuẩn bị sẵn tinh thần để sắp tới mỗi ngày sẽ phải thay tổng cộng 40 cái bỉm và pha 20 bình sữa cho bọn trẻ.

Hoàng Anh (Theo Mommy Page)

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.