Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 11/11/2017, 17:05 PM

B-phone, Chi Pu đăng quảng cáo trên fanpage "đen"?

(NTD) - Phải chăng những phương tiện thông tin truyền thống không đủ sức hấp dẫn khiến doanh nghiệp phải quảng cáo trên những fanpage “đen”?

23414259_10154756019506059_1775786352_n
 

Bất ngờ gây chú ý

Trong những ngày gần đây, Bphone của Nguyễn Tử Quảng khiến bao người thích thú, bất ngờ khi xuất hiện dòng quảng cáo Bphone - Made in Vietnam trong trận đấu giữa Stoke City và Leister City diễn ra trong đêm 5/11 vừa qua.

Được biết, thế hệ thứ 2 của dòng smartphone Bphone ra đời vào tháng 8 vừa qua, trong chiến dịch quảng cáo của mình, Bphone liên tục được đánh giá là chất từ hình thức tới nội dung, từ thiết kế, màn hình, camera cho đến hệ điều hành BOS. Đây là sản phẩm chủ lực của Bkav trong năm nay và được hướng tới phân khúc cận cao cấp. Máy có mức giá 9.789.000 đồng và đã bắt đầu bán ra từ ngày 19/8.

Bên cạnh Bphone, MV mang tên “Từ hôm nay” của hot girl Thùy Chi (Chi Pu) cũng khiến dân mạng dậy sóng vì view bỗng tăng ầm ầm. Thời gian gần đây, MV này liên tục xuất hiện trên những bảng xếp hạng, kênh âm nhạc, báo đài.

Ca khúc mới của Chi Pu dự kiến có khả năng vượt mặt siêu hit “Em gái mưa” đang là đề tài bàn tán xôn xao trên nhiều diễn đàn âm nhạc trong những ngày qua.

MV “Từ hôm nay” là MV ca khúc đầu tay của hot girl Chi Pu, ra mắt ngày 10/10. Điều đáng nói là khi vừa ra đời, MV này bị chê ỏng eo từ giọng ca tới hình ảnh nhưng chỉ trong một thời gian ngắn lại có khả năng soán ngôi hit siêu hot trước đó.

23416135_10154756019396059_1792176954_n
 

Tăng view không từ một thủ đoạn?

Tuy nhiên, mấy ngày nay, dân mạng xôn xao và không hài lòng khi biết 2 clip quảng cáo của Bphone và MV của Chi Pu đều xuất hiện trên 1 trang fanpage có nhiều nội dung tục tĩu.

Những nội dung quảng cáo theo kiểu chửi bới người khác, xúc phạm, lăng mạ đối phương để quảng bá cho thương hiệu của mình đã gây bức xức trong dư luận.

Ông Nguyễn Xuân Trường, chuyên gia marketing, chia sẻ việc quảng cáo trên facebook, Google đang là xu thế chung của nhiều doanh nghiệp trong nước do có mức độ hiệu quả, tương tác cao hơn nhưng chi phí bỏ ra rẻ hơn rất nhiều so với một số cách quảng cáo truyền thống.

Chẳng hạn, “Chửi thuê” là một trong những fanpage lớn ở Việt Nam, có số lượng hơn 2 triệu người theo dõi. Fanpage này thường xuyên đăng tải những nội dung thô tục, thiếu văn hóa. Tuy nhiên, mỗi một chia sẻ từ fanpage này lại có đến vài trăm ngàn like, bình luận hoặc chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Ông Trường cho biết, hiện nay trên mạng xuất hiện nhiều fanpage với nội dung gây hài, lời lẽ dung tục nhằm gây sự chú ý. Đánh vào sự tò mò của giới trẻ, nhiều doanh nghiệp, tổ chức cũng “ăn” theo những trang mạng này. Được biết, mỗi post hiện lên trên trang “Chửi thuê” có giá từ 10-15 triệu đồng.

23435662_10154756019531059_2083580442_n
Không chỉ Bphone, Chi Pu mà Yamaha, CGV cũng xuất hiện trên fanpage này.

Vào ngày 16/3, Bộ Thông tin - Truyền thông đã có cuộc làm việc với đại diện một số doanh nghiệp xoay quanh các vấn đề về quảng cáo trên mạng xã hội facebook và Google.

Theo đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo chung tay bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu Việt trong hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng, tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, xây dựng môi trường internet lành mạnh, an toàn cho mọi người sử dụng tại Việt Nam... Bên cạnh đó, Bộ trưởng cho biết sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các doanh nghiệp để ra sai phạm trong lĩnh vực quảng cáo trên facebook, Google.

Tú Thị

Bao Nguoi Tieu Dung so 382_In_Page_10
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.