Thứ năm, 06/06/2024, 13:56 PM

ASTM International (D15) phê duyệt phương pháp thử nghiệm xác định phụ gia hữu cơ trong chất làm mát động cơ

(CL&CS) - Mới đây, Ủy ban chất làm mát động cơ và chất lỏng liên quan của ASTM International (D15) đã phê duyệt phương pháp thử nghiệm mới sử dụng để xác định các chất phụ gia hữu cơ phổ biến trong chất làm mát động cơ.

Tiêu chuẩn mới (D8567) mô tả cách sử dụng sắc ký lỏng hiệu năng cao (HPLC) phân tích chất làm mát động cơ để tìm azole và axit hữu cơ, những chất này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất.

Theo Henry Owusu, Chủ tịch tiểu ban chất làm mát kéo dài tuổi thọ (D15.21), tiêu chuẩn mới có ít nhất ba tác động có lợi: Việc tăng số lượng phòng thí nghiệm có khả năng phân tích chất làm mát bằng công nghệ phụ gia hữu cơ (OAT) giúp giảm chi phí cho các chương trình giám sát có điều kiện đối với chất làm mát dựa trên OAT; Độ chính xác được nâng cao trong việc mô tả sự thay đổi phần trăm đặc tính của chất phụ gia do sử dụng riêng chất làm mát gốc OAT, hỗn hợp với chất làm mát gốc OAT khác hoặc do nhiễm bẩn chất làm mát không gốc OAT; Dữ liệu được tạo ra bằng phân tích chính xác để xác nhận và phân biệt chất làm mát dựa trên OAT được khuyến nghị tại nhà máy của nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) với các sản phẩm hậu mãi chưa được nhà sản xuất xe hoặc nhà sản xuất động cơ phê duyệt, khuyến nghị trực tiếp.

1

Tiêu chuẩn mới sẽ hữu ích cho các hoạt động của đội tàu, nhà phân tích giám sát có điều kiện, các phòng thí nghiệm theo hợp đồng hiện đang chạy dịch vụ phân tích chất làm mát và các phòng thí nghiệm có kinh nghiệm vận hành HPLC muốn mở rộng sang dịch vụ phân tích chất làm mát.

Đồng thời, Ủy ban cách nhiệt của ASTM International (C16) đã phê duyệt tiêu chuẩn mới về cách nhiệt ống và tấm nỉ bằng sợi thủy tinh nhiều lớp. Vật liệu theo tiêu chuẩn mới (C1937) được sử dụng trên các bề mặt có nhiệt độ từ môi trường xung quanh đến 1400°F (760°C).

Gordon Hart, thành viên tư vấn của ASTM cho biết: “Vật liệu được đề cập trong tiêu chuẩn mới là vật liệu cách nhiệt bán cứng, nhiệt độ cao dành cho sử dụng công nghiệp, chẳng hạn như nhà máy điện đốt, lọc dầu, hóa chất và hệ thống năng lượng riêng biệt. Mặc dù có một số vật liệu cách nhiệt ống hoặc tấm khác được xếp hạng để sử dụng liên tục ở nhiệt độ lên tới 1200°F, nhưng đây là vật liệu duy nhất cả ở dạng ống và tấm có thể được sử dụng ở nhiệt độ sử dụng cao tới 1400°".

Hart lưu ý rằng, so với các vật liệu cách nhiệt dạng sợi khác, vật liệu phủ C1937 có cường độ nén cao và được đánh giá là không cháy.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý năng lượng

Phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý năng lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (Viện TCCCL) tổ chức Hội nghị phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về hệ thống quản lý năng lượng.

TCVN 13641:2023 hướng dẫn đánh giá và nhận diện mỹ phẩm có rủi ro thấp về mặt vi sinh

TCVN 13641:2023 hướng dẫn đánh giá và nhận diện mỹ phẩm có rủi ro thấp về mặt vi sinh

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 08:37

(CL&CS) - Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13641:2023- ISO 29621:2017 về mỹ phẩm- vi sinh vật- hướng dẫn đánh giá rủi ro và nhận diện các sản phẩm có rủi ro thấp về mặt vi sinh.

Loạt tiêu chuẩn về chất làm mát động cơ

Loạt tiêu chuẩn về chất làm mát động cơ

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 15:37

(CL&CS) - Một bộ tiêu chuẩn vừa được đề xuất sẽ giải quyết các chất làm mát gốc glycol và chất làm mát không chứa nước.