Thứ sáu, 31/05/2024, 08:45 AM

Vi nhựa trong nước xử lý bằng phương pháp thử nghiệm mới với tiêu chuẩn ASTM D8401

(CL&CS) - Ủy ban Nước của ASTM International (D19) đã phê duyệt tiêu chuẩn mới sẽ được sử dụng để xác định các hạt vi nhựa trong mẫu nước môi trường.

Theo thành viên ASTM và trưởng tiểu ban vi nhựa William Robberson, PE, phương pháp thử nghiệm mới (D8401) là tiêu chuẩn đầu tiên sẽ xác định nhựa trong môi trường và là tiêu chuẩn đầu tiên có thể được sử dụng phối hợp với các tiêu chuẩn ASTM khác để thu thập và chuẩn bị mẫu.

Robberson cho biết: “Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng tìm hiểu xem nước từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như sông, hồ hoặc thậm chí là nước máy của bạn, có chứa vi hạt nhựa hay không. Những hạt vi nhựa này có thể gây hại cho động vật hoang dã và thậm chí cả con người. Tuy nhiên, việc tìm và đo những hạt nhỏ này trong lượng nước lớn có thể khó khăn vì chúng quá nhỏ và dễ bị nhầm lẫn với các vật liệu khác".

Cũng theo Robberson, tiêu chuẩn mới cung cấp hướng dẫn chi tiết mà các nhà khoa học và chuyên gia môi trường có thể làm theo để xác định và đo lường nhất quán lượng vi hạt nhựa trong các mẫu nước.

Robberson lưu ý tiêu chuẩn mới sẽ hữu ích nhất cho bất kỳ ai cần xác định sự hiện diện và loại vi nhựa để đánh giá rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng, công lý môi trường và bảo vệ. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này cũng sẽ áp dụng cho các nhà nghiên cứu vi nhựa, nhà sinh thái học, cơ quan quản lý và cơ sở xử lý nước, cùng nhiều đối tượng khác. Nỗ lực này liên quan trực tiếp đến mục tiêu phát triển bền vững số 6 của Liên Hợp Quốc về nước sạch và vệ sinh, cũng như số 14 về cuộc sống dưới nước.

1

Đồng thời, Ủy ban Cách nhiệt của ASTM International (C16) đã phê duyệt tiêu chuẩn mới về cách nhiệt ống và tấm nỉ bằng sợi thủy tinh nhiều lớp. Vật liệu theo tiêu chuẩn mới (C1937) được sử dụng trên các bề mặt có nhiệt độ từ môi trường xung quanh đến 1400°F (760°C).

Gordon Hart, thành viên tư vấn của ASTM cho biết: “Vật liệu được đề cập trong tiêu chuẩn mới là vật liệu cách nhiệt bán cứng, nhiệt độ cao dành cho sử dụng công nghiệp, chẳng hạn như nhà máy điện đốt, nhà máy lọc dầu, nhà máy hóa chất và hệ thống năng lượng riêng biệt”.

Mặc dù có một số vật liệu cách nhiệt ống hoặc tấm khác được xếp hạng để sử dụng liên tục ở nhiệt độ lên tới 1200°F, nhưng đây là vật liệu duy nhất, cả ở dạng ống và tấm, có thể được sử dụng ở nhiệt độ sử dụng cao tới 1400°F.

Cũng lưu ý rằng, so với các vật liệu cách nhiệt dạng sợi khác, vật liệu phủ theo tiêu chuẩn C1937 có cường độ nén cao và được đánh giá là không cháy.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý năng lượng

Phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý năng lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (Viện TCCCL) tổ chức Hội nghị phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về hệ thống quản lý năng lượng.

TCVN 13641:2023 hướng dẫn đánh giá và nhận diện mỹ phẩm có rủi ro thấp về mặt vi sinh

TCVN 13641:2023 hướng dẫn đánh giá và nhận diện mỹ phẩm có rủi ro thấp về mặt vi sinh

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 08:37

(CL&CS) - Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13641:2023- ISO 29621:2017 về mỹ phẩm- vi sinh vật- hướng dẫn đánh giá rủi ro và nhận diện các sản phẩm có rủi ro thấp về mặt vi sinh.

Loạt tiêu chuẩn về chất làm mát động cơ

Loạt tiêu chuẩn về chất làm mát động cơ

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 15:37

(CL&CS) - Một bộ tiêu chuẩn vừa được đề xuất sẽ giải quyết các chất làm mát gốc glycol và chất làm mát không chứa nước.