Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 21/02/2015, 07:21 AM

Áo vest Thủ tướng Ấn Độ giá hơn 14 tỷ đồng, Thái Lan cấm đẻ thuê thương mại

(NTD) - Một nhà kinh doanh quyết định chi tới 690.000 USD để mua một áo vest của Thủ tướng Narendra Modi. Ngoài ra, từ ngày 19/2, những người nước ngoài thuê phụ nữ Thái Lan mang thai hộ có thể đối mặt với án tù 10 năm.

Chi hơn 14 tỷ đồng để mua áo vest của Thủ tướng Ấn Độ

Mới đây Thủ tướng Modi quyết định bán đấu giá áo vest của ông cùng vài trăm món quà để quyên tiền cho chiến dịch làm sạch sông Hằng. Trước đó nhiều người chỉ trích Modi vì áo vest được trang trí bằng những sọc nhỏ tạo thành tên của ông. Trong cuộc đấu giá, những người tham gia trả giá khá căng thẳng cho áo vest của Modi trong suốt 3 ngày.

nguoitieudung_the gioi 1
Thủ tướng Ấn Độ, ông Narendra Modi. Ảnh: Bloomberg

Cuối cùng, vào ngày 20/2, Hitesh Patel, một nhà kinh doanh kim cương, trở thành người trả giá cao nhất. Ông giành quyền sở hữu chiếc áo với mức giá 43,1 triệu rupee (khoảng 690.000 USD hay hơn 14 tỷ đồng). "Chúng tôi sẽ giữ áo vest của ông Modi tại nhà máy và nó sẽ là nguồn cảm hứng của mọi người", Patel nói. Patel nói rằng ông thay mặt cha, người sáng lập công ty Dharmanandan Diamonds, để tham gia cuộc đấu giá. Doanh thu hàng năm của công ty lên tới 900 triệu USD mỗi năm. Modi từng mặc áo vest mà ông bán đấu giá trong thời gian Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Ấn Độ hồi tháng 1.

Thái Lan cấm dịch vụ đẻ thuê thương mại

Hồi tháng 8 năm ngoái, quốc hội Thái Lan phê chuẩn một dự luật mà theo đó, thuê người đẻ con là một tội ác. Luật chính thức có hiệu lực từ ngày 19/2, BBC đưa tin. "Mục đích của luật mới là ngăn chặn tình trạng tử cung của phụ nữ Thái Lan trở thành tử cung của thế giới. Luật cấm người nước ngoài tới Thái Lan để tìm dịch vụ đẻ thuê", Wanlop Tankananurak, một thành viên của Hội đồng Lập pháp quốc gia Thái Lan, phát biểu.

nguoitieudung_the gioi 2
Ảnh minh họa: themainewire.com

Theo luật mới, chỉ những cặp vợ chồng Thái Lan đã kết hôn ít nhất 3 năm hoặc những cặp vợ chồng mà một trong hai người mang quốc tịch Thái mới có quyền thuê người mang thai hộ. Những người phạm luật sẽ phải lĩnh mức án tối đa là 10 năm tù. Pháp luật cũng trừng phạt người làm trung gian môi giới giữa người thuê và người mang thai hộ.

Dịch vụ đẻ thuê ở Thái Lan thu hút sự chú ý của dư luận sau khi một cặp vợ chồng Australia tới đây để thuê một phụ nữ mang thai hộ. Nhưng sau khi người phụ nữ sinh ra một bé trai mắc hội chứng Down's và một bé gái bình thường, hai người Australia đã về nước cùng bé gái và bỏ lại bé trai. Sau vụ việc bé trai mắc hội chứng Down's, cảnh sát Thái Lan lại phát hiện một người đàn ông Nhật Bản thuê hơn 10 phụ nữ địa phương đẻ thuê.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Lan Hương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.