Đây là kết quả sau một thời gian khách hàng trải nghiệm thấy bất tiện đưa góp ý mang tính xây dựng đã được phía Ngân hàng ngoại thương Việt Nam tiếp thu chỉnh sửa.
Trước đó, vào khoảng tháng 10/2022, với lý do bảo mật thông tin tài khoản cho khách hàng, Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã thay đổi cách thao tác kích hoạt lại dịch vụ VCB DIGIBANK trên các thiết bị mới khiến việc chuyển đổi này rất bất tiện, mất thời gian cho cả phía khách hàng, cũng như các giao dịch viên ngân hàng.
Sau khi thay đổi khách hàng chỉ mất 5 giây để kích hoạt dịch vụ VCB DIGIBANK mỗi khi thay đổi thiết bị mới. Ảnh: Đức Nguyễn.
"Việc chuyển đổi này của Vietcombank là nhằm bảo mật cho khách hàng, tuy nhiên như anh góp ý bên em sẽ tiếp thu và có ý kiến lên trên. Thực tế trong thời gian qua không chỉ anh mà bên em thấy nhiều khách hàng khác cũng cảm thấy bất tiện mỗi khi thay đổi thiết bị mới phải cài đặt lại App, sau đó ra quầy giao dịch làm thủ tục mới được thay đổi thành công”- một giao dịch viên NH Vietcombank chi nhánh Đống Đa chia sẻ.
Mỗi khi thay đổi thiết bị mới để sử dụng dịch vụ VCB bình thường khách hàng chỉ cần gửi tin nhắn xác nhận mà không phải đến quầy làm thủ tục. Ảnh: Đức Nguyễn.
Sau khi PV Chất lượng và Cuộc sống phản ánh về tình trạng bất tiện nói trên, mới đây phía NH Vietcombank đã có điều chỉnh tích cực, thay vì mỗi khi chuyển đổi thiết bị phải ra các quầy giao dịch làm thủ tục thì giờ khách hàng chỉ cần ngồi tại chỗ thực hiện thao tác đơn giản: soạn tin VCB YES ZMM5SE gui 6167. Sau khi gửi chỉ trong vòng 5 giây VCB sẽ gửi tin nhắn xác nhận OTP trên thiết bị mới. Với cách làm mới này khách hàng không phải thêm một bước thay đổi pass mới cho tài khoản VCB DIGIBANK.