Nâng cao nhận thức của sinh viên Đại học Kinh tế về năng suất chất lượng

(CL&CS)- Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia phối hợp trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức Tọa đàm Tổng quan về năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng.

Nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên - những người sẽ làm năng suất trong tương lai về vai trò của năng suất chất lượng đối với tăng trưởng kinh tế đất nước, cải thiện chất lượng cuộc sống. Việc nâng cao nặng suất góp phần tiết kiệm tài nguyên, doanh nghiệp gia tăng năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Chiều ngày 11/6, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia phối hợp trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức Tọa đàm Tổng quan về năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Hà Minh Hiệp, Quyền Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, ông Phạm Lê Cường, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban.

Về phía trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội có ông Phan Chí Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng các cán bộ, giảng viên và gần 200 sinh viên tham dự.

Ông Phan Chí Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh Hà My)

Phát biểu tại tọa đàm, ông Phan Chí Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, năng suất được đánh giá là chìa khóa mở ra cơ hội việc làm, giúp tăng lương và đưa đến sự thành công của một doanh nghiệp thậm chí là sự phát triển của cả một quốc gia.

Buổi tọa đàm sẽ giúp các bạn sinh viên nhận thức đầy đủ hơn về năng suất, chất lượng cũng như vận dụng kiến thức đó vào thực tế; góp phần nâng cao chất lượng công việc của viên chức, hiệu quả việc học tập và rèn luyện của sinh viên trong quá trình học tập tại trường.

Chia sẻ về năng suất tại buổi tọa đàm, ông Hà Minh Hiệp, Quyền Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia cho biết, năng suất và chất lượng không phải lúc nào cũng cùng với nhau. Năng suất thấp dẫn đến chi phí tăng, hiệu quả mang lại thấp, không khai thác hết năng lực, tái đầu tư thấp – đây chính là vòng tròn năng suất mà bất kì ai cũng mắc phải, chính vì vậy, cần có tư duy, cái nhìn và phương pháp để thoát khỏi vòng tròn năng suất.

Ong Hà Minh Hiệp, Quyền Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Ảnh: Hà My)

Cũng theo ông Hiệp, năng suất là yếu tố sống còn, cần thường xuyên liên tục và không có vạch đích. Ông mong muốn các bạn sinh viên có nhận thức về vấn đề năng suất chất lượng, giúp các bạn có thêm năng lực giúp công việc tốt hơn, nhiều kỹ năng hơn, thậm chí có thể trở thành những người định hướng cho lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức về vấn đề năng suất.

Chương trình tọa đàm cũng trở nên sôi nổi hơn với phần hỏi đáp giữa sinh viên và chuyên gia từ Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra như: Vì sao doanh nghiệp phải áp dụng các hệ thống quản lý để nâng cao năng suất? Doanh nghiệp nào áp dụng công cụ, hệ thống quản lý nâng cao năng suất thành công?

Tọa đàm thu hút đông đảo sinh viên tham dự (Ảnh Hà My)

Các hệ thống quản lý, công cụ nâng cao năng suất áp dụng cho ngành kinh tế như thế nào? Giải pháp nào để nâng cao năng suất tại Việt Nam nói chung và doanh nghiệp nói riêng? Tất cả câu hỏi đều được các chuyên gia giải đáp cặn kẽ, hợp lý, tạo sự hứng khởi về vấn đề năng suất, chất lượng.

TIN LIÊN QUAN