Giá đỡ trẻ em trên xe đẹp cũng cần đảm bảo tiêu chuẩn

(CL&CS) - Tiêu chuẩn mới này do Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế ASTM ban hành, đưa ra thông số kỹ thuật rõ ràng cho giá để xe đạp trẻ em gắn phía trước, nằm giữa người lái và tay lái của xe đạp.

Ủy ban thiết bị thể thao, bề mặt sân chơi và cơ sở vật chất (F08) của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế ASTM đã phát triển và ban hành một tiêu chuẩn mới, F3641, về giá đỡ trẻ em trên xe đạp.

Tiêu chuẩn F3641 cung cấp thông số kỹ thuật rõ ràng về giá đỡ xe đạp trẻ em gắn phía trước, nằm giữa người lái và tay lái của xe đạp. Những giá đỡ xe đạp này chở trẻ em có trọng lượng tối thiểu là 12 kg và trọng lượng tối đa là 27 kg, có khả năng ngồi mà không cần hỗ trợ.

Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế ban hành tiêu chuẩn về giá đỡ trẻ em trên xe đạp

Theo thành viên của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế ASTM, ông Tom Hayward cho biết, các thông tin trong bản được phê duyệt theo các tiêu chí đánh giá tiêu chuẩn do ASTM cung cấp, theo đó người dùng có thể dựa vào để tìm kiếm cho mình những sản phẩm an toàn trong quá trình vận chuyển khi có trẻ nhỏ.

“Trong nhiều năm, danh mục sản phẩm này nằm mới chỉ nằm trong vùng đang xem xét về độ an toàn xe đạp, nhưng khi tiêu chuẩn được ban hành, nó đã tạo ra tín hiệu khác, nó có thể đảm bảo an toàn, cũng như có sự hợp pháp, tin tưởng đối với cả nhà bán lẻ và người tiêu dùng", theo ông Hayward lưu ý. “Tiêu chuẩn này cũng sẽ được các nhà sản xuất sử dụng làm hướng dẫn thiết kế và thử nghiệm, cung cấp cho các phòng thí nghiệm các thông số thử nghiệm an toàn".

Tiêu chuẩn quốc tế này được xây dựng trên các nguyên tắc được quốc tế công nhận về tiêu chuẩn hóa và được thiết lập trong Quyết định về các nguyên tắc phát triển tiêu chuẩn, hướng dẫn và khuyến nghị quốc tế do Ủy ban rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT) của Tổ chức Thương mại Thế giới ban hành.

TIN LIÊN QUAN